Nữ sinh lớp 6 bị đánh 'ho ra máu': Ngành giáo dục hé lộ nguyên nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ nữ sinh lớp 6 bị các bạn nữ khác đánh hội đồng đến 'ho ra máu', 'chấn động não' là do mâu thuẫn cá nhân, nói xấu nhau.

Chiều 20.4, Phòng GD-ĐT H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) có báo cáo chính thức về vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng trên địa bàn. Theo Phòng GD-ĐT H.Hòa Vang, vào lúc 11 giờ 15 ngày 19.4, Trường THCS Trần Quang Khải có nhận đơn trình báo từ người nhà em Nguyễn Thị Như T. (lớp 6/4) về việc em này bị các bạn nữ khác đánh hội đồng dã man.

Như T. bị một nữ sinh nắm tóc kéo lê giữa nền bê tông và liên tục đạp mạnh vào người. Ảnh: ĐX
Như T. bị một nữ sinh nắm tóc kéo lê giữa nền bê tông và liên tục đạp mạnh vào người. Ảnh: ĐX

Ngay sau khi tiếp nhận đơn, nhà trường đã mời các em học sinh liên quan lên làm việc, tìm hiểu thông tin dẫn đến gây gổ, đánh nhau.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn cá nhân.

Theo lời tường trình của em H.P. (lớp 7/6 Trường THCS Trần Quang Khải, một trong những học sinh dùng điện thoại quay clip đánh nhau), nguyên nhân chính dẫn đến đánh nhau là do Nguyễn Thị Như T. (nữ sinh bị đánh) đã nói xấu 3 bạn ở lớp 8/2, gồm B.C., M.N. và M.H.

Phòng GD-ĐT H.Hòa Vang xác định nhóm học sinh tham gia hành hung gồm: P.Th. (lớp 7), P.T. (lớp 7, đã bị đuổi học), M.H. (lớp 8, cùng trường). Ngoài ra, có nhiều học sinh khác chứng kiến, dùng điện thoại để quay clip.

Nhà trường đã mời các em học sinh liên quan lên làm việc, tìm hiểu thông tin dẫn đến gây gổ, đánh nhau. Ảnh: ĐX

Nhà trường đã mời các em học sinh liên quan lên làm việc, tìm hiểu thông tin dẫn đến gây gổ, đánh nhau. Ảnh: ĐX

Trong những học sinh có liên quan, M.H. và P.T. đã được gia đình xin cho nghỉ học từ ngày 25.3.2024 và hiện nay thường xuyên xuất hiện ở khu vực ngoài nhà trường.

Phòng GD-ĐT H.Hòa Vang cho hay em Nguyễn Thị Như T. (nữ sinh bị đánh) hiện đã đi học lại, sức khỏe và tâm lý ổn định.

“Sau khi nắm được thông tin sự việc, Phòng GD-ĐT cùng với nhà trường đã đến nhà thăm hỏi, động viên nữ sinh bị đánh và tâm lý em ổn định để học tập. Phòng GD-ĐT và nhà trường tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và Công an xã xử lý, giải quyết sự việc theo đúng quy định”, thông báo nêu rõ.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, chị Trần Thị Nở (45 tuổi, quê ấp Tân Đại, xã Tân Tập, H.Cần Giuộc, Long An, đang tạm trú thôn Quan Nam 4, xã Hòa Liên, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) có đơn trình báo gửi UBND xã Hòa Sơn, Công an xã Hòa Sơn, Ban giám hiệu Trường THCS Trần Quang Khải đề nghị điều tra, xử lý vụ con gái chị bị đánh hội đồng, thương tích nặng.

Trong đoạn clip dài hơn 1 phút do chị Nở cung cấp, Như T. bị một bạn nữ nắm tóc kéo lê giữa nền bê tông và liên tục đạp mạnh vào người. Bị đánh tới tấp, nữ sinh chỉ biết chịu trận, không dám chống cự. Một bạn nữ khác đến, cố tình lột áo của Như T. nhưng không được. Sau đó, nhóm này đi khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân ngồi giữa đường. Sau sự việc, Như T. về nhà nhưng sợ hãi, không dám báo với gia đình vì bị hăm dọa.

Đến sáng 18.4, thấy con ho ra máu, đau bụng, buồn nôn, nói sảng, đầu bị sưng nên bà Nở đưa Như T. đến bệnh viện. Chiều 19.4, Như T. được Bệnh viện Đà Nẵng cho xuất viện để tiếp tục theo dõi tại nhà với kết luận chẩn đoán "chấn động não".

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null