Góp sức làm đẹp Quảng trường Đại Đoàn Kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Những ngày cuối năm, nhân viên và người lao động thuộc Bảo tàng tỉnh Gia Lai bận rộn với công việc chỉnh trang, dọn vệ sinh môi trường nhằm đảm bảo cho Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) luôn sáng-xanh-sạch-đẹp, phục vụ người dân vui xuân, đón Tết.

Đã thành thông lệ, những ngày giáp Tết, nhân viên và người lao động thuộc Bảo tàng tỉnh tích cực trang trí hoa tươi nhằm tạo điểm nhấn cảnh quan khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết. Đối với họ, mỗi khi xuân về lại càng thiêng liêng, ý nghĩa hơn bởi đây là dịp bày tỏ lòng thành kính đối với Bác Hồ kính yêu.

Các công nhân quét vôi cho gốc cây xanh trong khuôn viên Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh: Khoa Thi

Các công nhân quét vôi cho gốc cây xanh trong khuôn viên Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh: Khoa Thi

Khi chúng tôi có mặt tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết, chị Lê Thị Kim Anh-Thành viên tổ lao động vệ sinh, quét dọn Quảng trường đang miệt mài làm việc.

Chị chia sẻ: “Những ngày giáp Tết, tôi được phân công làm công việc trang trí cây hoa, quét vôi các gốc cây xanh, dọn vệ sinh khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết. Tuy có vất vả nhưng các thành viên trong tổ vẫn nỗ lực làm việc để Quảng trường thêm khang trang, sạch đẹp, phục vụ người dân và du khách trong dịp Tết đến, xuân về”.

Ông Lê Thanh Tuấn-Giám đốc Bảo tàng tỉnh-cho biết: Công việc chỉnh trang cảnh quan môi trường ở Quảng trường Đại Đoàn Kết vào mỗi dịp Tết đến không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, du khách khi tham quan, vui chơi ở nơi này mà còn thể hiện nét văn hóa và mỹ quan đô thị. Chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ trang trí hoa, cây cảnh, vệ sinh môi trường để phục vụ người dân vui xuân.

Đến thời điểm này, cảnh quan môi trường khu vực Bảo tàng tỉnh, Quảng trường Đại Đoàn Kết đã trở nên khang trang, sạch đẹp hơn bao giờ hết. Những nhành non nảy lộc, vươn chồi xanh biếc, các loài hoa rực rỡ sắc màu.

Để Quảng trường Đại Đoàn Kết sáng-xanh-sạch-đẹp thì công sức của những công nhân lao động là rất lớn. Tuy nhiên, ngoài sự nỗ lực của họ thì mỗi người dân cũng cần có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, không hái hoa, không vứt rác bừa bãi khi tham quan, vui chơi tại Quảng trường.

Có thể bạn quan tâm

Rất cần nhà ở xã hội dạng cho thuê

Rất cần nhà ở xã hội dạng cho thuê

Trao đổi với phóng viên bên lề kỳ họp, các đại biểu Quốc hội đều cho rằng, từ các vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng vừa qua, trong chính sách phát triển nhà ở xã hội, cần quan tâm loại hình nhà ở cho thuê.
Pleiku đầu tư nâng cấp hệ thống chiếu sáng công cộng

Pleiku đầu tư nâng cấp hệ thống chiếu sáng công cộng

(GLO)- Những năm qua, TP. Pleiku đã tập trung nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng đô thị, đặc biệt là hệ thống chiếu sáng công cộng. Đến nay, tỷ lệ chiếu sáng trên địa bàn thành phố đạt 100% ở các tuyến đường chính và 75% đối với đường hẻm.