Dự án sân bay Quảng Trị có tổng mức đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Theo quyết định, tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.821 tỷ đồng; trong đó, vốn chủ sở hữu hơn 1.091 tỷ đồng, vốn vay tín dụng và các nguồn vốn hợp pháp khác hơn 4.729 tỷ đồng.
Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Trị. Nguồn: TTXVN

Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Trị. Nguồn: TTXVN

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị vừa ký quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Thành phần 2-Xây dựng Cảng Hàng không thuộc Dự án Đầu tư Xây dựng Cảng Hàng không Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng.

Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Giao thông T&T (thuộc Tập đoàn T&T) và Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4.

Dự án Thành phần 2 - Xây dựng cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quảng Trị được xây dựng đạt tiêu chuẩn là cảng hàng không cấp 4C; có khả năng phát triển cho khai thác tàu bay code E; cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ theo quy hoạch tại Quyết định số 648 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch Tổng thể Phát triển Hệ thống Cảng Hàng không, Sân bay Toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (khi có nhu cầu) và sân bay quân sự cấp 2 đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm.

Địa điểm thực hiện dự án tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Theo quyết định, tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.821 tỷ đồng; trong đó, vốn chủ sở hữu hơn 1.091 tỷ đồng, vốn vay tín dụng và các nguồn vốn hợp pháp khác hơn 4.729 tỷ đồng.

Dự án thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). Thời gian chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng 2 năm. Thời gian thực hiện hợp đồng (vận hành, thu phí hoàn vốn) là 47 năm 2 tháng.

Dự án Cảng Hàng không Quảng Trị được xây dựng với tổng diện tích sử dụng đất hơn 265ha (chưa bao gồm diện tích đất khu quân sự 51,2ha); trong đó, diện tích đất dùng chung 177ha, diện tích đất khu hàng không dân dụng 87,7ha. Đối với khu đất quân sự (51,2ha) sẽ đầu tư khi quân đội có nhu cầu.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị yêu cầu các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh và nhà đầu tư trúng thầu để triển khai thực hiện dự án đảm bảo đúng quy định. Đồng thời, yêu cầu Liên danh Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Giao thông T&T-Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 có trách nhiệm hoàn tất các thủ tục đầu tư để triển khai dự án đảm bảo đúng quy hoạch, quy mô, thiết kế, tiến độ của dự án đã được phê duyệt; tuân thủ các quy định về xây dựng, môi trường, an toàn lao động và các vấn đề liên quan khác; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước theo quy định.

Có thể bạn quan tâm

Khổ vì chung cư không có chỗ giao, nhận hàng

Khổ vì chung cư không có chỗ giao, nhận hàng

Khi mua hàng qua mạng đã trở thành thói quen của hầu hết người dân thành phố, việc nhiều chung cư không bố trí chỗ giao, nhận đã gây không ít phiền lụy cho cư dân. Chỗ giao- nhận đồ ở các chung cư, chuyện nhỏ mà khó lớn trong đời sống hiện đại.

Đường liên xã Ia Tiêm-Bờ Ngoong ở huyện Chư Sê: Nỗi khổ của người dân

Đường liên xã Ia Tiêm-Bờ Ngoong xuống cấp, nguy cơ mất an toàn giao thông

(GLO)- Nhiều năm qua, tuyến đường nối xã Ia Tiêm và xã Bờ Ngoong (huyện Chư Sê) xuất hiện dày đặc ổ gà, ổ voi với kích thước lớn. Thêm vào đó, tình trạng sụt lún, nứt gãy, tạo thành khe hở sâu, lồi lõm trên mặt đường khiến việc lưu thông khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Dừng việc miễn phí xe chở hàng cứu trợ bão lũ qua trạm thu phí

Dừng việc miễn phí xe chở hàng cứu trợ bão lũ qua trạm thu phí

(GLO)- Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Sớm khởi công 2 cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương kết nối với Đông Nam Bộ

Sớm khởi công 2 cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương kết nối với Đông Nam Bộ

Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT), chủ đầu tư và các nhà thầu, đơn vị thi công hai cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương qua hai tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai đang tập trung hoàn thành thủ tục để có thể khởi công trong quý IV/2024 và dự kiến hoàn thành trong năm 2027.

Kế hoạch hoàn hảo

Kế hoạch hoàn hảo

Những bước cuối cùng để chuẩn bị triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được thực hiện. Kế hoạch rút ngắn thời gian lưu thông đường bộ của quốc gia đã bước vào giai đoạn quyết liệt, bằng những phương tiện hiện đại tương đồng với các nước.