Dự án Đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có nhà đầu tư đề xuất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau Gia Lai, Công ty cổ phần Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIID) vừa có văn bản gửi tỉnh Bình Định về báo cáo đề xuất Dự án Đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.

Công ty cổ phần Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (trụ sở tại số 6, đường Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) vừa có văn bản số 01/VIID-DA/2704 gửi UBND tỉnh Bình Định về báo cáo đề xuất Dự án Đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.

Trước đề xuất của VIID, UBND tỉnh Bình Định giao Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xem xét nội dung yêu cầu của Công ty; đồng thời báo cáo đề xuất UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo thực hiện trước ngày 25/5/2023.

Trước đó, vào tháng 5/2022, VIID cũng có văn bản và làm việc với tỉnh Gia Lai đề xuất được nghiên cứu, đề xuất Dự án Đường cao tốc Pleiku - Quy Nhơn theo theo phương thức đối tác công tư và pháp luật khác có liên quan, hình thức đầu tư phù hợp với quy định của Luật Đầu tư.

Liên quan đến Dự án Đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku, trước đó tại buổi làm việc với tỉnh Bình Định ngày 5/2/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Bình Định cùng các bộ, ngành, địa phương khẩn trương chuẩn bị, lập dự án, triển khai Dự án Tuyến cao tốc Pleiku - Quy Nhơn.

Thủ tướng yêu cầu đoạn qua tỉnh nào thì tỉnh đó làm, theo hình thức hợp tác công tư, dưới sự quản lý, hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, kết nối 3 tỉnh Gia Lai, Kon Tum và Bình Định, kết nối Tây Nguyên và duyên hải Trung Bộ, kết nối với các tuyến cao tốc dọc (đường cao tốc Bắc - Nam), tạo bước đột phá chiến lược về kết cấu hạ tầng.

Ngày 15/2/2023, UBND tỉnh cũng có quyết định kiện toàn Tổ công tác nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư Dự án Đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku, đoạn qua địa bàn tỉnh gồm 12 thành viên do ông Lưu Nhất Phong, Giám đốc Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh làm tổ trưởng.

Tổ công tác được giao nhiệm vụ phối hợp nghiên cứu đề xuất phương án, kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án; phối hợp làm việc với các đơn vị có liên quan của tỉnh Gia Lai để thống nhất các nội dung về quy mô và phương án đầu tư đồng bộ giữa 2 tỉnh nhằm phát huy lợi thế của tuyến đường cao tốc đi qua, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định.

VIID thành lập vào ngày 25/6/2008 bởi Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) và Công ty cổ phần Cơ điện lạnh REE. Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư cở sở hạ tầng, quản lý nguồn vốn và đầu tư tài chính. Tại khu vực miền Trung, VIID hiện là chủ đầu tư Dự án Khu đô thị mới Nam Lê Lợi tại TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Có thể bạn quan tâm

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan, phổ biến Thông tư số 58/2024/TT-BGTVT ngày 15-11-2024 của Bộ GT-VT quy định về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe và vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.