Ký kết hợp tác xây dựng điểm bán hàng Việt tại Chư Păh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Chiều 21-4, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với UBND huyện Chư Păh và Công ty cổ phần Chè Biển Hồ tổ chức lễ ký kết Biên bản thỏa thuận, hợp tác triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam năm 2023.

Tham dự lễ ký kết có bà Đào Thị Thu Nguyệt-Phó Giám đốc Sở Công thương; ông Nay Kiên-Chủ tịch UBND huyện Chư Păh; ông Trịnh Đình Trường-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chè Biển Hồ; cùng đại diện các phòng ban của 3 đơn vị.

Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: V.T
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: V.T

Theo Biên bản thỏa thuận hợp tác, Sở Công thương sẽ chủ trì, phối hợp với 2 đơn vị xây dựng 1 điểm bán hàng Việt với quy mô dự kiến 100 m2 (chưa kể diện tích các hạng mục phụ trợ xung quanh) tại khu vực hàng thông trăm tuổi (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh). Bên cạnh đó, Sở làm đầu mối giới thiệu, kết nối các đơn vị, chủ thể OCOP trong tỉnh với Công ty cổ phần Chè Biển Hồ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai điểm bán hàng Việt.

Điểm bán hàng sẽ trưng bày, giới thiệu và bán hàng hóa được sản xuất trong nước, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh. Qua đó, hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, các chủ thể OCOP trưng bày và tiêu thụ sản phẩm, nhằm lan tỏa việc sử dụng, tiêu dùng hàng hóa do Việt Nam sản xuất, thúc đẩy việc hình thành chuỗi cung ứng hàng Việt Nam trong và ngoài tỉnh, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lãnh đạo Sở Công thương, UBND huyện Chư Păh và Công ty cổ phần Chè Biển Hồ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác. Ảnh: V.T
Lãnh đạo Sở Công thương, UBND huyện Chư Păh và Công ty cổ phần Chè Biển Hồ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác. Ảnh: V.T

Đến nay, tỉnh Gia Lai đã có 311 sản phẩm OCOP của 154 chủ thể; trong đó có 49 sản phẩm đạt 4 sao và 262 sản phẩm 3 sao. Toàn tỉnh hiện có 12 điểm bán sản phẩm OCOP. Việc xây dựng hệ thống điểm bán hàng Việt gắn với đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, các chủ thể sản phẩm OCOP và cơ sở kinh doanh tiếp cận thị trường, đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng hơn.

V.T

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.