Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cục Hải quan Việt Nam cho biết, trong 15 ngày đầu tháng 4-2025, Việt Nam đã xuất khẩu 31.224 tấn cao su các loại, trị giá 62 triệu USD (giảm 22,2% về lượng và giảm 2,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024); trong khi giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%.

Tính chung từ đầu năm đến ngày 15-4-2025, Việt Nam đã xuất khẩu 413.965 tấn cao su các loại, trị giá 799,4 triệu USD (giảm 8,9% về lượng nhưng tăng 19,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024).

anh-nguon-vgp.jpg
Ảnh nguồn VGP

Tuy sản lượng xuất khẩu cao su giảm nhưng trị giá tăng cao là nhờ giá xuất khẩu cao su trung bình của Việt Nam từ đầu năm đến ngày 15-4-2025 đạt 1.931 USD/tấn (tăng 30,7% so với cùng kỳ năm 2024).

Cao su của Việt Nam được xuất khẩu chủ yếu sang khu vực châu Á. Tính đến hết quý I-2025, xuất khẩu sang khu vực này đạt 341.260 tấn, trị giá 654,36 triệu USD (giảm 5,8% về lượng nhưng tăng 24,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024; chiếm 86,8% tổng trị giá xuất khẩu của toàn ngành). Theo thống kê của Cục Hải quan, 5 thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam trong quý I-2025 đều thuộc khu vực châu Á, gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia và Hàn Quốc.

Theo dự báo của Hiệp hội Cao su Việt Nam, năm 2025, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành cao su sẽ đạt trên 11 tỷ USD. Trong đó, cao su thiên nhiên đạt khoảng 3,5 tỷ USD; sản phẩm cao su đạt khoảng 5 tỷ USD; gỗ cao su đạt khoảng 2,5 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null