Pleiku: Tuyên truyền hướng dẫn về PCCC và CNCH, phòng-chống tội phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)-Chiều 21-3, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Công an xã Trà Đa (TP. Pleiku) đã tổ chức hội nghị tuyên truyền hướng dẫn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, phòng-chống tội phạm cho người dân tại địa phương.
Quang cảnh hội nghị tuyên truyền hướng dẫn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, phòng-chống tội phạm. Ảnh: Công an TP. Pleiku

Quang cảnh hội nghị tuyên truyền hướng dẫn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, phòng-chống tội phạm. Ảnh: Công an TP. Pleiku

Tại hội nghị, 60 chủ hộ gia đình và người dân sinh sống, làm việc tại khu dân cư, hộ gia đình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh được các cán bộ Công an hướng dẫn, truyền đạt các văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan như: Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2011; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy chữa cháy năm 2013; Nghị định 79/2014/NĐ-CP; Nghị định 83/2018/NĐ-CP; Thông tư 66/2014/TT-BCA...

Ngoài ra, các cán bộ Công an đã thông báo về tình hình cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trên địa bàn thành phố và địa bàn xã trong thời gian vừa qua; cảnh báo nguy cơ cháy, nổ ở các khu vực trọng điểm, cơ sở kinh doanh, khu dân cư có tính chất nguy hiểm cháy nổ cao; hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy trong việc sử dụng điện, xăng, dầu, gas và kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy đối với từng đối tượng nhà ở, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu dân cư, chợ. Cùng với đó, các cán bộ Công an đã tập trung hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm, thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy và kỹ năng xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra…

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.