Pleiku huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Ngày 9 và 10-3, Công an TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho 190 học viên là lực lượng PCCC tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

Tại lớp huấn luyện, học viên được các báo cáo viên của Công an TP. Pleiku thông tin về tình hình cháy, nổ trong thời gian qua, nhất là các vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên phạm vi toàn quốc.

Các học viên thực hành cách sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy. Ảnh: Bá Bính

Các học viên thực hành cách sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy. Ảnh: Bá Bính

Công an TP. Pleiku cũng phổ biến, truyền đạt những nội dung trọng tâm của các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và cứu nạn cứu hộ, các kiến thức cơ bản trong công tác PCCC; biện pháp PCCC thiết bị điện, khí gas, xăng dầu; những nguyên nhân gây ra cháy, nổ và các biện pháp PCCC tại cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ.

Ngay sau phần học lý thuyết, các học viên được thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay trang bị tại các cơ sở để dập tắt đám cháy; thực hành đội hình 100 m chữa cháy phối hợp cứu người, di chuyển tài sản trong đám cháy; các kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ xảy ra…

Lớp huấn luyện là dịp để nâng cao ý thức, trách nhiệm cho người đứng đầu và nhân viên làm việc tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ về công tác PCCC, từ đó chủ động thực hiện tốt tại cơ sở.

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.