Triển khai các nhiệm vụ ngành Xây dựng Gia Lai năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Chiều 28-2, Tại Trung tâm Hội nghị Pleiku Palace (TP. Pleiku), Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị phối hợp triển khai công tác trọng tâm ngành Xây dựng năm 2023. 

Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Bá Thạch phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NHẬT HÀO

Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Bá Thạch phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NHẬT HÀO

Năm 2022, Sở Xây dựng đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Bộ Xây dựng giao cũng như các nhiệm vụ phát sinh đối với các lĩnh vực ngành: Quản lý chất lượng; Quản lý xây dựng, Kinh tế và Vật liệu xây dựng; Quản lý quy hoạch, Kiến trúc và Đô thị; Quản lý nhà và thị trường bất động sản; Thanh tra chuyên ngành đều được thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng…

Năm 2023, ngành xây dựng phấn đấu đạt các chỉ tiêu: tỷ lệ đô thị hoá đạt 33%, diện tích nhà ở bình quân đạt 21,8 m2 sàn/người; tỷ lệ dân số đô thị được cung cấp nước sạch qua hệ thống cấp nước tập trung đạt 75%. Ngoài ra, ngành hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm theo Chương trình công tác năm 2023 của UBND tỉnh giao và phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức tốt hội nghị chuyên đề về đánh giá kết quả triển khai, tháo gỡ các khó khăn trong công tác lập quy hoạch, triển khai quy hoạch, công tác xây dựng kế hoạch sử dụng đất.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: NHẬT HÀO

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: NHẬT HÀO

Hội nghị đã tập trung thảo luận một số nội dung phối hợp giữa Sở Xây dựng và các sở, ban ngành với các địa phương trong triển khai kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm ngành Xây dựng năm 2023. Trong đó, tập trung vào công tác quản lý nhà và thị trường bất động sản, quản lý trật tự đô thị, thanh tra, quản lý chất lượng, quản lý xây dựng, kinh tế và vật liệu xây dựng, quản lý quy hoạch, kiến trúc và đô thị…

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Bá Thạch ghi nhận các ý kiến đóng góp tâm huyết của các sở, ban, ngành và địa phương liên quan đến việc triển khai các nhiệm vụ của ngành. Đồng thời, nhấn mạnh, các địa phương phải rà soát kỹ những khó khăn, vướng mắc và có nội dung đề xuất cụ thể liên quan đến việc triển khai các nhiệm vụ thuộc ngành Xây dựng. Trên cơ sở đó, Sở Xây dựng tổng hợp, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn cũng như tham mưu cơ quan cấp trên đề ra phương án tháo gỡ.

Giám đốc Sở Xây dựng cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp hơn nữa từ các Sở, ban, ngành và địa phương nhằm góp phần thực hiện thắng lợi, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của ngành năm 2023.

NHẬT HÀO

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.