Trường quốc tế đầu tiên khu vực Tây Bắc với mức đầu tư hơn 500 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 8.1, công trình tổ hợp Trường liên cấp quốc tế Canada (CIS Lào Cai) tại tỉnh Lào Cai đã tổ chức khánh thành giai đoạn 1 để đưa vào hoạt động.

Trường liên cấp quốc tế được xây dựng tại phường Bình Minh, TP.Lào Cai, với diện tích 10 ha, chia làm 3 giai đoạn đầu tư với tổng vốn dự kiến lên đến hơn 500 tỉ đồng. Giai đoạn 1 chiếm 80% khối lượng xây dựng của toàn dự án, bao gồm 4 khối: Học xá tiểu học và Trung tâm nghệ thuật; Học xá trung học; Trung tâm khoa học sáng tạo; Khu thể thao đa năng và sân bóng đá ngoài trời.
 

Trường liên cấp quốc tế Canada (CIS Lào Cai). Ảnh: B.C
Trường liên cấp quốc tế Canada (CIS Lào Cai). Ảnh: B.C


Tham dự buổi lễ, ngài Shawn Perry Steil, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam, cho biết CIS - Lào Cai đã được Bộ Giáo dục tỉnh bang Alberta (Canada) cho phép giảng dạy chương trình phổ thông chính thức của tỉnh bang và là trường hải ngoại thứ 18 của Alberta trên thế giới. Sự kiện này diễn ra đúng vào thời điểm quan trọng khi Việt Nam và Canada kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm nay.

Theo đánh giá của tổ chức PISA năm 2018, điểm số của học sinh Alberta về các môn khoa học, toán và đọc viết nằm trong top 10 của thế giới. Các trường phổ thông của Alberta đặc biệt quan tâm chú trọng giáo dục kỹ năng thực hành và tư duy phản biện cho học sinh ở mọi lứa tuổi.


 

Ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và ngài Shawn Perry Steil, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam, tham quan cơ sở vật chất trường. Ảnh: CIS
Ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và ngài Shawn Perry Steil, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam, tham quan cơ sở vật chất trường. Ảnh: CIS



Ngoài cụm học xá chính, trường còn có khu thể thao đa năng với diện tích sử dụng lên đến 3.500 m2, gồm các sân bóng rổ, bóng chuyền trong nhà; hệ thống hồ bơi 4 mùa chuẩn Olympic với 1 hồ thi đấu và 1 hồ tập luyện. Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Khôi Nguyên, chủ đầu tư dự án, cho biết khu nội trú cao cấp của trường dự kiến sẽ được xây dựng trong năm 2023 và có thể tiếp nhận học sinh nội trú từ năm học 2024-2025.

Công trình được sự quan tâm đặc biệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai. Tại buổi lễ, chính quyền địa phương đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc thiết kế, xây dựng, quản lý dự án… hoàn thành công trình chất lượng cao chỉ trong thời gian 1 năm 13 ngày tính từ khi khởi công.

 

Học sinh trường CIS Lào Cai. Ảnh: CIS
Học sinh trường CIS Lào Cai. Ảnh: CIS


Dịp khánh thành CIS Lào Cai cũng là sự kiện lớn của địa phương khi diễn ra chương trình chiếu sáng nghệ thuật bằng máy bay không người lái (drone show), là tỉnh thứ 3 ở Việt Nam tổ chức sau Hà Nội và TP.HCM.
 

Theo Bích Chiêu (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.