Người dân Gia Lai hướng về vùng dịch Tp Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày qua, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân Gia Lai đã gom góp hàng chục tấn rau củ quả hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Ngày 16-7, hàng chục tình nguyện viên từ các nhóm từ thiện, người dân ở TP. Pleiku đã tập trung về điểm tập kết hàng hóa số 576 Trường Chinh cùng nhau tiếp nhận, phân loại, dán nhãn và chất hàng hóa lên xe container để vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh ủng hộ người dân vùng dịch.

Dự tính, trong ngày có 2 chuyến xe vận chuyển khoảng 40 tấn hàng hóa gồm gạo, bún khô, mì tôm và các loại rau, củ, quả như bí, mướp, cà tím, khoai môn, chuối, bơ… Đây là chuyến xe thứ 7 vận chuyển hàng hóa của người dân Gia Lai ủng hộ kể từ khi TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội với tổng số hơn 100 tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm các loại.

P.V Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại một số hình ảnh của hoạt động này:

 

Đông đảo người dân từ khắp nơi đến điểm tập kết hàng hóa tại số 576 Trường Chinh để giúp bốc xếp rau củ lên xe container.
Người dân tham gia bốc xếp rau củ lên xe container tại điểm tập kết hàng hóa ở số 576 Trường Chinh (TP. Pleiku).
Hàng ngàn quả trứng gà được bọc chắc chắn để gửi vào vùng dịch.
Hàng ngàn quả trứng gà được bọc chắc chắn để gửi vào vùng dịch.
 Những chuyến xe bán tải nhỏ đi thu gom hàng hóa do người dân Phố núi ủng hộ cho bà con TP. Hồ Chí Minh.
Những chuyến xe bán tải đi thu gom hàng hóa do người dân Phố núi ủng hộ cho bà con TP. Hồ Chí Minh.
 Mỗi người phụ trách một khâu từ sắp xếp, phân loại, ghi nhãn, buộc hàng cho đến bốc xếp lên container.
Mỗi người phụ trách một khâu từ sắp xếp, phân loại, ghi nhãn đến buộc hàng, bốc xếp lên container.
Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Pleiku đã quyên góp được hơn 10 tấn rau, củ, quả các loại để ủng hộ cho TP. Hồ Chí Minh.
Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Pleiku đã quyên góp được hơn 10 tấn rau củ quả các loại để ủng hộ người dân TP. Hồ Chí Minh.


PHƯƠNG LINH (thực hiện)
 

Có thể bạn quan tâm

Cán bộ, chiến sĩ Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Ayun Pa chữa cháy kho mì tại thôn Plei Tăng A, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện. Ảnh: Vũ Chi

Lính cứu hỏa trên mặt trận không tiếng súng

(GLO)-Nghề nào cũng có vinh quang riêng, song với cán bộ, chiến sĩ phòng cháy và cứu nạn cứu hộ, bên cạnh niềm tự hào nghề nghiệp còn là sự hy sinh thầm lặng. Trên mặt trận không có tiếng súng, không có tội phạm nhưng muôn vàn nguy hiểm, họ luôn dốc hết sức mình vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Vườn cây của gia đình chị Nguyễn Thị Huệ -Công nhân Đội 2, Công ty Cà phê Ia Sao 2 trồng năm 1986 vẫn đạt sản lượng 24 tấn quả tươi/ha. Ảnh: Đinh Yến

Những công nhân tiêu biểu trong lao động giỏi, sáng tạo

(GLO)- Bằng lòng đam mê, nhiều công nhân tại các công ty cà phê tỉnh Gia Lai đã không ngừng học hỏi và có những sáng kiến mới áp dụng vào sản xuất. Họ không chỉ nâng cao đời sống gia đình mà còn mang lại nhiều nguồn lợi cho đơn vị, góp phần tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp của giai cấp công nhân.

Nông sản Việt đang ở đâu?

Nông sản Việt đang ở đâu?

Thời điểm hiện tại, Việt Nam đang vào vụ thu hoạch các mặt hàng nông sản như: vải, nhãn, sầu riêng, thanh long,… Câu hỏi đặt ra giải pháp nào để xúc tiến xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản mùa vụ Việt Nam tránh tình trạng ùn ứ, điệp khúc “được mùa mất giá”.

Cán bộ Đoàn, ĐVTN cùng lực lượng quân đội đóng góp ngày công để đẩy nhanh tiến độ thi công nhà ở cho người dân. Ảnh: P.L

Xóa nhà tạm-Kiến tạo tương lai - Kỳ 2: Góp gạch hồng dựng xây mái ấm

(GLO)-Phong trào chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát đang lan tỏa trên địa bàn tỉnh Gia Lai bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Mỗi tấm lòng, mỗi hành động đều hiện thực hóa mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau” trên hành trình góp gạch hồng dựng xây mái ấm, giúp người dân an cư, lạc nghiệp.

Vào 'lò' gia công mỹ phẩm

Vào 'lò' gia công mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm “nóng rực” khi hàng loạt sản phẩm vô chủ vứt bừa bãi, doanh nghiệp ồ ạt xin thu hồi công bố. Phóng viên đã thâm nhập thị trường mỹ phẩm để tận thấy cách thức hô biến đồ rẻ tiền thành cao cấp, chiêu trò của các ông trùm vươn vòi bạch tuộc, bủa vây người người tiêu dùng.

null