New York Times: Đà Nẵng là địa điểm phải đến trong năm 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bài viết của Thời báo New York ví Đà Nẵng là Miami của Việt Nam, với bãi biển trải dài hàng cây số.
Cầu Rồng bắc qua sông Hàn, Đà Nẵng được thắp sáng trong đêm.
Cầu Rồng bắc qua sông Hàn, Đà Nẵng được thắp sáng trong đêm.
Tờ Thời báo New York (The New York Times) vừa giới thiệu 52 địa điểm du lịch phải đến trong năm 2019, trong đó, TP Đà Nẵng của Việt Nam đứng thứ 15 trong danh sách này.
Bài viết của Thời báo New York ví Đà Nẵng là Miami của Việt Nam, với bãi biển trải dài hàng cây số. Những khu nghỉ dưỡng mới được xây dựng sẽ làm hài lòng những du khách khó tính nhất.
“Đà Nẵng, thành phố lớn thứ 3 của Việt Nam, từng được biết đến là cửa ngõ dẫn vào Hội An - một di sản được UNESCO vinh danh. Những năm trở lại đây, Đà Nẵng đã phát triển và xây dựng danh tiếng riêng của mình giống như Miami của Việt Nam”, Thời báo New York viết.
Bài báo hướng dẫn lịch trình chi tiết cho một ngày ở Đà Nẵng: “Một ngày điển hình có thể bắt đầu với việc bơi lội trên bãi biển Non Nước có hình lưỡi liềm và sau đó là dừng chân tại Chợ Hàn. Buổi chiều, du khách có thể tới Ngũ Hành Sơn để thăm những ngôi đền và chùa có tầm nhìn ra bãi biển Mỹ Khê và sau đó là trở lại thành phố để ăn tối… Một ngày tại Đà Nẵng có thể kết thúc bằng chuyến thăm Cầu Rồng luôn được thắp sáng vào mỗi đêm…”.
Bài báo không quên gợi ý du khách thưởng thức các món ăn đặc trưng của Đà Nẵng như mì quảng, với giá chưa đến 1 USD.
“Bạn đừng nên rời khỏi Đà Nẵng mà chưa thử ăn mì quảng, một món ăn nổi tiếng của địa phương với nước dùng tạo màu bằng nghệ, với mì sợi ăn cùng thịt gà, thịt lợn, hải sản địa phương và rau bắp cải thái nhỏ… Món ăn này có ở bất cứ hàng ăn nào trên đường phố” - The New York Times.
Rất nhiều địa điểm nổi tiếng được Thời báo New York nêu trong danh sách các điểm du lịch phải đến trong năm 2019, trong đó, đứng ở vị trí đầu bảng là Puerto Rico. Những địa điểm khác góp mặt trong danh sách này là Panama, Munich (Đức), Eilat (Israel), Salvador (Brazil) hay Costalegre (Mexico)…
Thiên Bình/VOV.VN
Theo The New York Times

Có thể bạn quan tâm

Về Nhơn Lý, kéo lưới cùng ngư dân

Về Nhơn Lý kéo lưới cùng ngư dân

(GLO)- Dịp lễ Quốc khánh 2-9, du khách đến Nhơn Lý (phường Quy Nhơn Đông) sẽ dễ dàng nhìn thấy từng tốp ngư dân cùng nhau kéo những mẻ lưới tôm cá lên bãi biển từ lúc trời tờ mờ đến khi sáng hẳn.

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

(GLO)- Không chỉ là dòng sông lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, Pô Kô còn là chứng nhân lịch sử, nguồn sống bất tận của cư dân sinh sống đôi bờ và điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

“Chuỗi ngọc” trên vùng biên giới Gia Lai

“Chuỗi ngọc” trên vùng biên giới Gia Lai

(GLO)- Từ những cánh rừng gỗ hương quý hiếm (xã Đức Cơ), di tích lịch sử Chiến thắng Chư Bồ vang vọng chiến công, cây đa làng Ghè (xã Ia Dơk) đến Quốc môn (Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh) uy nghi, tất cả tạo nên một “chuỗi ngọc” của vùng biên giới Gia Lai. 

Khách sạn Pleiku ngập trong màu cờ Tổ quốc chào đón du khách khắp nơi về với Phố núi dịp Quốc khánh. Ảnh: Minh Châu

Gia Lai sẵn sàng đón khách dịp Quốc khánh 2-9

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc trong khuôn khổ Lễ hội Tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ 2025 (ngày 29-8 đến 2-9), với hàng loạt hoạt động văn hóa - nghệ thuật, ẩm thực, ánh sáng và pháo hoa, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh: Mong muốn trở thành “đại sứ” quảng bá văn hóa, du lịch

Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh: Mong muốn trở thành “đại sứ” quảng bá văn hóa, du lịch

(GLO)- Trong khuôn khổ chương trình quảng bá du lịch do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai phối hợp với Hiệp hội Du lịch và Báo Tiền Phong tổ chức mới đây, Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh đã tham gia nhiều hoạt động ghi hình, chụp ảnh tại các địa danh nổi tiếng của tỉnh.

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Tràng An hướng tới hình mẫu toàn cầu về phát triển bền vững từ di sản

Ngày 19/8, tại Ninh Bình, UBND tỉnh phối hợp với Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Văn phòng UNESCO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Giá trị thương hiệu Quần thể Danh thắng Tràng An gắn với chính sách bảo tồn di sản và phát triển du lịch bền vững”.

null