(GLO)- Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, các trụ ATM trên địa bàn TP. Pleiku của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai (Viettinbank Gia Lai) thường xuyên rơi vào tình trạng không giao dịch được. Điều đáng nói, lượng khách hàng tham gia giao dịch ở các máy rút tiền thuộc ngân hàng này không nhiều và đây lại không phải là cao điểm lễ Tết.
Trụ ATM ở trụ sở chính Ngân hàng Công thương Gia Lai. Ảnh: Ngọc Linh |
Là người thường xuyên tham gia giao dịch tại các trụ ATM Viettinbank Gia Lai, chị Lê Thị Thư (26 tuổi, tạm trú TP. Pleiku) bức xúc: “Ở các thành phố lớn thì mới có cảnh chờ nhau rút tiền, còn ở TP. Pleiku thì chuyện “một mình một ngựa” là điều thường thấy. Ấy vậy mà tôi phải chạy loạn khắp các trụ ATM ở trung tâm thành phố mới rút được tiền. Hầu như tháng nào cũng bị vài ba lần như vậy khiến tôi cảm thấy rất bực mình. Kẹt nỗi, cơ quan mình trả lương qua Ngân hàng Công thương chứ không tôi đổi rồi. Mà có phải giao dịch miễn phí đâu, có trả phí đàng hoàng sau mỗi lần giao dịch”.
Máy không rút được tiền. Ảnh: Ngọc Linh |
Sau khi vào rút tiền tại trụ ATM tại trụ sở chính trên đường Trần Hưng Đạo (TP. Pleiku) không thành công, một khách hàng bực tức: “Tôi vừa mới đi rút tiền ở trụ ATM trên đường Trần Phú không thành công, chạy sang đây cũng vậy, bực mình quá. Chỗ này có đến 2 máy nhưng chẳng có máy nào rút được tiền là sao?”.
Trước phản ánh của người dân, chúng tôi đã liên lạc với số điện thoại đường dây nóng ghi trên các trụ ATM, người bên kia đầu dây cho rằng: Việc các trụ ATM của ngân hàng thường xuyên rơi vào tình trạng trên là do “lỗi hệ thống mạng”. Tiếp đó ông này nói rằng, “hết tiền thì sẽ cho tăng thêm tiền vào máy”… rồi tắt điện thoại.
Ngọc Linh