Mạo danh công ty điện lực, đòi khách gần 60 triệu tiền lắp đồng hồ điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thời gian gần đây xảy ra nhiều tình trạng mạo danh công ty điện lực thông báo khách hàng nợ tiền điện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Sáng sớm 29.11, anh Nguyễn An Thuyên (TX.Sơn Tây, TP.Hà Nội) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, tự xưng là nhân viên Công ty điện lực Hà Nội.

Theo đó, người này thông báo tháng 4 vừa rồi, gia đình anh Thuyên có lắp đồng hồ công nghiệp nhưng còn nợ tiền chưa thanh toán. Tổng chi phí lắp đặt là 58 triệu đồng. Nếu không thanh toán sớm, Công ty điện lực sẽ cắt điện của hộ gia đình.


 

EVN và các tổng công ty điện lực cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác lừa đảo. Ảnh: EVNHCMC
EVN và các tổng công ty điện lực cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác lừa đảo. Ảnh: EVNHCMC



"Do gần đây gia đình tôi có liên hệ công ty điện lực nhờ kéo dây điện thật nên cũng trao đổi thêm xem thực hư thế nào. May mà bình thường đọc báo, thấy nhiều cảnh báo các tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo nên tôi rất cảnh giác, hỏi lại mấy câu thì họ lúng túng rồi cúp máy luôn. Đáng nói, người này còn đọc đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh và số chứng minh nhân dân của tôi. Nhóm tội phạm này ngày càng tinh vi và nguy hiểm" - anh Thuyên nói.

Mới đây, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã liên tục đăng cảnh báo tình trạng mạo danh công ty điện lực thông báo khách hàng nợ tiền điện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo thống kê của các đơn vị điện lực, từ tháng 5 tới nay, trung bình mỗi tháng có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh chăm sóc khách hàng về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên điện lực", "Tổng đài ngành điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí dọa cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành điện xuất hiện trên cả nước, EVN và các tổng công ty điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.

Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh chăm sóc khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.


Các số điện thoại tổng đài Chăm sóc khách hàng ngành điện

- Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC): 1900 6769

- Tổng công ty điện lực miền Trung (EVNCPC): 1900 1909

- Tổng công ty điện lực miền Nam (EVNSPC): 1900 1006

- Tổng công ty điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI): 1900 1288

- Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVNHCMC): 1900 545454

Theo HÀ MAI (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Ngân hàng chung sức ổn định đời sống, sản xuất sau bão lũ

Ngân hàng chung sức ổn định đời sống, sản xuất sau bão lũ

(GLO)- Sau bão lũ, nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh rà soát, xem xét cơ cấu lại nợ và giãn thời gian thanh toán cho khách hàng bị thiệt hại do bão lũ. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai nhiều gói tín dụng lãi suất ưu đãi, tạo điều kiện để người dân tiếp cận vốn, sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Công bằng thuế

Công bằng thuế

Đó là vấn đề người đóng thuế cần nhất và quan điểm này cũng được 'tư lệnh' ngành tài chính ủng hộ khi xây dựng ngưỡng doanh thu chịu thuế cho hộ kinh doanh trong giai đoạn sắp tới.

Tích cực thu hồi nợ thuế

Gia Lai tích cực thu hồi nợ thuế

(GLO)- Nhờ chủ động triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, 9 tháng năm 2025, cơ quan thuế tỉnh Gia Lai đã truy thu được 6.634 tỷ đồng nợ thuế, kịp thời bổ sung vào ngân sách nhà nước, phục vụ đầu tư phát triển và an sinh xã hội.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết, phấn đấu cao nhất đưa Trung tâm đi vào hoạt động trong tháng 11-2025.

Phấn đấu cao nhất đưa Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đi vào hoạt động trong tháng 11-2025

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 211/CĐ-TTg về việc thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết, phấn đấu cao nhất đưa Trung tâm đi vào hoạt động trong tháng 11-2025.

Tín dụng chính sách ủy thác qua các hội, đoàn thể: Nhanh, chính xác và hiệu quả

Tín dụng chính sách ủy thác qua các hội, đoàn thể: Nhanh, chính xác và hiệu quả

(GLO)- Sự phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm giữa Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh với các hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã giúp 219.244 hộ dân được hưởng lợi từ tín dụng chính sách, giúp họ thêm cơ hội đầu tư phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Thưởng và thuế

Thưởng và thuế

Ngỡ chẳng liên quan nhưng mấy năm gần đây, cứ đến gần Tết Nguyên đán thì câu chuyện thưởng và thuế lại là đề tài được quan tâm nhiều nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt bổ sung mục tiêu năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách, chế độ với số tiền gần 20,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Gia Lai: Bổ sung gần 20,3 tỷ đồng cho các xã, phường thực hiện chính sách tinh giản biên chế

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt danh sách, kinh phí và bổ sung kinh phí năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Nhiều khách hàng khu vực nông thôn vay vốn từ các gói tín dụng của Agribank Bình Định. Ảnh: T.Sỹ

Ðưa tín dụng thương mại về nông thôn

(GLO)- Nhận thấy tiềm năng lớn, nhiều ngân hàng tích cực mở rộng mạng lưới và đẩy mạnh tín dụng tại khu vực nông thôn, mang lại lợi ích cho cả ngân hàng lẫn người dân và doanh nghiệp địa phương.

null