Lotus sắp bán xe chính hãng tại Việt Nam: Đối đầu xe điện hạng sang Porsche, Audi, Mercedes

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Việc Lotus hiện diện chính hãng tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho phân khúc xe điện hạng sang, với hai mẫu xe chủ lực nhiều khả năng được giới thiệu đầu tiên là Eletre và Emeya - hai mẫu xe điện hiệu suất cao của thương hiệu Anh quốc.

Tasco Auto vừa chính thức công bố trở thành nhà phân phối độc quyền của thương hiệu xe thể thao hạng sang Lotus tại thị trường Việt Nam. Đây là bước đi tiếp theo trong chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm của Tasco Auto, sau khi đã nắm quyền phân phối các thương hiệu từ phổ thông đến cao cấp như Geely, Lynk & Co, Volvo, và sắp tới là Zeekr.

glo-lotus-viet-nam-2.jpg
Lotus Eletre là SUV thuần điện thể thao.
glo-lotus-viet-nam-11.jpg
Sedan thuần điện Lotus Emeya.

Lotus Eletre – SUV hiệu suất cao đối đầu Porsche Macan EV

Eletre là mẫu SUV thuần điện đầu tiên của Lotus, được trang bị hai tùy chọn động cơ điện, sản sinh công suất lần lượt 603 mã lực và 905 mã lực. Tùy phiên bản, xe có thể di chuyển từ 410 đến 600 km chỉ sau một lần sạc đầy. Eletre được định vị cạnh tranh trực tiếp với các mẫu SUV điện hạng sang như Porsche Macan EV, Audi Q6 e-tron, BMW iX3 và Mercedes EQE SUV.

glo-lotus-viet-nam-5.jpg

Lotus Emeya – Sedan lai coupe cạnh tranh Porsche Taycan

Trong khi đó, Emeya là mẫu sedan thể thao lai coupe, cũng sở hữu hai cấu hình động cơ điện tương tự Eletre, với công suất lên tới 905 mã lực. Tầm vận hành dao động từ 435 đến 610 km. Mẫu xe này sẽ đối đầu trực tiếp với các sedan thuần điện nổi bật trên thị trường như Audi e-tron GT, Porsche Taycan, BMW i4 và Mercedes EQE.

glo-lotus-viet-nam-13.jpg

Bước đệm chiến lược của Geely tại Việt Nam

Dù khó tạo ra cú hích lớn về doanh số ngay từ đầu, sự hiện diện chính hãng của Lotus vẫn được xem là bước đi chiến lược, giúp củng cố sự hiện diện của tập đoàn Geely tại Việt Nam thông qua Tasco Auto - đối tác đang mở rộng mạnh mẽ ở mọi phân khúc thị trường.

glo-lotus-viet-nam-7.jpg

Có thể bạn quan tâm

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Honda Stylo 160 mới tại Việt Nam: Đẹp, tiết kiệm và an toàn

Honda Stylo 160 bản mới về Việt Nam: Đẹp như Vespa, tiết kiệm xăng và có phanh ABS "chống trượt"

(GLO)- Phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga cao cấp Honda Stylo 160 vừa chính thức cập bến đại lý tại Việt Nam, thu hút sự chú ý với màu sơn mới Royal Matte Blue (xanh dương mờ hoàng gia) đậm chất thời trang. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia bởi một đơn vị phân phối tư nhân.

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở phân khúc xe phổ thông, thị trường xe hạng sang tại Việt Nam ngày càng sôi động, phản ánh mức sống và thu nhập ngày càng cải thiện của người dân. Nhiều thương hiệu xe sang, thậm chí siêu sang, đã chính thức hiện diện nhằm phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu.

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

(GLO)- Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe điện mini N-One e tại thị trường Nhật Bản. Đây là chiếc kei car điện đầu tiên của hãng hướng đến khách hàng cá nhân, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện hóa của Honda, khác biệt với mẫu N-VAN e vốn tập trung cho mục đích thương mại.

null