Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện thi Olympic quốc tế về trí tuệ nhân tạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lần đầu tiên Việt Nam có 2 đội tuyển dự thi Olympic quốc tế về trí tuệ nhân tạo đến từ Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) và Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam.
Đội Blue Dynamic của Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) là 1 trong 2 đại diện của Việt Nam tham gia IOAI 2024

Đội Blue Dynamic của Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) là 1 trong 2 đại diện của Việt Nam tham gia IOAI 2024

Tối 6.7, theo thông tin từ ĐH Quốc gia TP.HCM, đội tuyển Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa xuất sắc đoạt giải nhất vòng chung kết toàn quốc. Đây là 1 trong 2 đại diện của Việt Nam lần đầu tiên tham gia vòng chung kết Olympic quốc tế về trí tuệ nhân tạo (IOAI).

Đội tuyển Blue Dynamic của Trường Phổ thông Năng khiếu gồm 3 học sinh: Nguyễn Đức Anh Khoa (lớp 12 tin), Nguyễn Tuấn Hùng (lớp 11 tin) và Tạ Hầu Việt Long (lớp 10 tin 2). Đội tuyển do thạc sĩ Nguyễn Hải Đăng (Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) hướng dẫn.

Vòng chung kết toàn quốc IOAI Việt Nam đã diễn ra ngày 4.7 với 6 đội tuyển tham dự. Trong đó, đội tuyển Blue Dynamic đã thực hiện các nghiên cứu khoa học và thực nghiệm để xây dựng, đánh giá các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) về 3 hạng mục: xây dựng mô hình AI xử lý hình ảnh (bài toán phân loại thuốc), xử lý ngôn ngữ tự nhiên (bài toán tóm tắt văn bản y sinh) và học máy (dự đoán chỉ số bụi mịn).

Kết quả chung cuộc, Blue Dynamic đạt được 9,53/10 điểm và giành giải nhất đồng hạng với đội tuyển AMS-1 đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam. Đây cũng là 2 đội tuyển đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết quốc tế năm nay.

Nguyễn Tuấn Hùng, đội trưởng Blue Dynamic, chia sẻ: "Đây là một sân chơi bổ ích, giúp chúng em có cơ hội trải nghiệm, thỏa sức sáng tạo và đam mê với AI. Trong cuộc thi quốc tế sắp đến, đội em cam kết sẽ nỗ lực hết mình và hy vọng mang lại kết quả cao cho đoàn Việt Nam".

IOAI là kỳ thi quốc tế dành cho học sinh trung học có niềm đam mê tìm hiểu về AI. Năm 2024 là năm đầu tiên Việt Nam tham gia cuộc thi này. Cuộc thi tập trung vào 3 lĩnh vực của AI, gồm: xử lý ngôn ngữ tự nhiên, học máy và thị giác máy tính.

Hai đại diện Việt Nam sẽ tham dự vòng chung kết Olympic quốc tế về trí tuệ nhân tạo (IOAI) diễn ra từ ngày 9 đến 15.8 tại Burgas (Bungaria), với sự tham dự của 49 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 1 TTHC trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

Gia Lai: Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 1 TTHC trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

(GLO)- Ngày 15-1, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung đã ký Quyết định số 42/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 1 thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.