Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau hơn 10 năm vắng bóng, thương hiệu xe tay ga huyền thoại đến từ Ý - Lambretta - chính thức trở lại tại thị trường Việt Nam với ba mẫu xe mới: X125, X300 và G350. Sự tái xuất lần này thể hiện tham vọng định hình lại phân khúc xe tay ga cao cấp giàu phong cách tại Việt Nam.

Lambretta giới thiệu loạt sản phẩm thuộc hai dòng chủ lực là X-series và G-series, tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan - nơi đặt nhà máy sản xuất đạt chuẩn châu Âu của hãng. Các mức giá lần lượt là: X125: 95,2 triệu đồng, X300: 125,2 triệu đồng, G350: 169,2 triệu đồng.

glo-lambretta-2.jpg

Hai mẫu thuộc dòng X-series là X125 và X300 gây ấn tượng với thiết kế pha trộn giữa hơi thở hiện đại và dấu ấn cổ điển đặc trưng của Lambretta. Đèn pha LED dạng khối, đèn hậu pha lê, màn hình TFT hỗ trợ kết nối Bluetooth, hệ thống phanh ABS hai kênh cùng bộ treo tay đòn kép - tất cả tạo nên diện mạo và trải nghiệm vận hành mang đậm DNA Ý.

glo-lambretta-7.jpg

Về hiệu năng, cả hai xe đều được trang bị động cơ làm mát bằng dung dịch - phù hợp với điều kiện đô thị tại Việt Nam: X125 sử dụng động cơ 124,2 cc, cho công suất 12,8 mã lực và mô-men xoắn 10 Nm; X300 mạnh mẽ hơn với động cơ 275 cc, sản sinh công suất 24,1 mã lực và mô-men xoắn 24 Nm.

glo-lambretta-5.jpg

Được định vị là mẫu xe cao cấp nhất, Lambretta G350 tái hiện tinh thần cổ điển thuần túy với các chi tiết hoài niệm như gương tròn, logo vàng truyền thống, kết hợp cùng công nghệ hiện đại: hệ thống đèn LED, màn hình điện tử, chìa khóa thông minh, kết nối điện thoại và cổng sạc tiện dụng.

glo-lambretta-10.jpg

Xe sử dụng động cơ 330,1 cc, công suất 25,5 mã lực và mô-men xoắn 25,5 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ thống làm mát bằng dung dịch. Với G350, người dùng không chỉ sở hữu một phương tiện di chuyển, mà còn là một tuyên ngôn phong cách mang đậm dấu ấn châu Âu.

glo-lambretta-12.jpg

Lambretta từng đặt chân vào thị trường Việt Nam năm 2011 nhưng nhanh chóng rút lui sau thời gian ngắn. Lần trở lại này được hãng đầu tư bài bản, hướng đến nhóm khách hàng yêu thích sự khác biệt, cá tính và đậm chất thời trang.

glo-lambretta-6.jpg

Đại diện hãng cho biết, nhà máy tại Thái Lan đang sản xuất xe theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt dành cho thị trường châu Âu, đảm bảo chất lượng và độ an toàn cao nhất. Trong tương lai gần, Lambretta sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm, trong đó có các mẫu xe máy điện - nhằm đón đầu xu hướng "xe xanh" đang bùng nổ mạnh mẽ, đặc biệt tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

(GLO)- Sau một thời gian dài gây bão toàn cầu bằng chiến lược "giá rẻ bất ngờ", Trung Quốc nay tuyên bố sẽ không dung thứ cho những lỗ hổng trong xuất khẩu ô tô điện. Một cuộc cải tổ đang được khởi động - và nó không chỉ nhắm tới thị trường, mà còn đến tận cốt lõi mô hình phát triển.

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

null