Lambretta trở lại Việt Nam: Xe tay ga Ý giá từ 90 triệu gây sốt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau nhiều năm vắng bóng, thương hiệu xe tay ga huyền thoại đến từ Ý - Lambretta - đã chính thức trở lại thị trường Việt Nam, tạo nên cơn sốt trong giới yêu xe dù nằm ở phân khúc giá cao với khoảng 90 triệu đồng.

Mới đây, một đại lý tư nhân tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã nhập khẩu những chiếc Lambretta X125 từ Thái Lan. Chỉ sau thời gian ngắn có mặt, lô xe đầu tiên đã nhanh chóng “cháy hàng” do lượng khách đặt mua vượt dự kiến.

glo-lambretta-2.jpg

Thiết kế đậm chất Ý, công nghệ hiện đại

Lambretta X125 gây ấn tượng mạnh với thiết kế đậm chất cổ điển pha hiện đại - điểm đặc trưng làm nên danh tiếng của thương hiệu từ những năm 1940. Cụm đèn pha LED hình lục giác độc đáo, bảng đồng hồ bán kỹ thuật số cùng hệ thống phanh ABS trên cả hai bánh giúp mẫu xe này trở nên nổi bật trong phân khúc tay ga cao cấp.

Xe được trang bị động cơ 124,2cc, sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển đô thị nhưng vẫn đảm bảo tính tiết kiệm nhiên liệu.

glo-lambretta-3.jpg

Giá cao vẫn hút khách

Theo thông tin từ đại lý, giá bán các mẫu Lambretta tại Việt Nam dao động từ hơn 90 triệu đến 170 triệu đồng, tùy phiên bản. Với mức giá này, Lambretta trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe tay ga cao cấp, cạnh tranh trực tiếp với những cái tên quen thuộc như: Honda SH 150i ABS: từ 98 - 100 triệu đồng; Piaggio Medley S 150: khoảng 94 triệu đồng; Vespa GTS Super 150: khoảng 115 triệu đồng.

Dù có mức giá cao hơn mặt bằng chung, nhưng nhu cầu thị trường đã chứng minh sức hút khó cưỡng của Lambretta. Nhiều khách hàng sẵn sàng chi tiền để sở hữu mẫu xe mang đậm phong cách Ý, như một tuyên ngôn cá tính.

glo-lambretta-4.jpg

Thêm lựa chọn cho phân khúc cao cấp

glo-lambretta-1.jpg

Giới kinh doanh nhận định, sự trở lại của Lambretta sẽ góp phần làm sôi động thị trường xe tay ga cao cấp tại Việt Nam - vốn lâu nay là "sân chơi" chủ yếu của Vespa và Honda SH. Với lịch sử lâu đời, thiết kế riêng biệt và yếu tố thương hiệu mạnh mẽ, Lambretta hứa hẹn sẽ mở ra một làn gió mới cho người tiêu dùng, đặc biệt là những ai tìm kiếm sự khác biệt.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

(GLO)- Tập đoàn Dongfeng - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe tải tại Việt Nam - vừa giới thiệu mẫu sedan điện mới eπ 007+ tại Trung Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của dòng eπ 007, với giá bán khởi điểm từ 144.900 - 154.900 nhân dân tệ (tương đương 534 - 570 triệu đồng).

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

null