Qua điều tra, FIA đánh giá Honda và Alpine không vượt quá mức giới hạn chi phí. Tuy nhiên, các tài liệu của 2 nhà sản xuất này lại không đáp ứng các quy định.
Cụ thể, Honda bị phạt 600.000 USD vì các tính toán liên quan đã không thể hiện đúng các khoản chi phí bị loại trừ hoặc đã điều chỉnh. Trong khi đó, Alpine bị phạt 400.000 USD vì chậm nộp các tài liệu và các tài liệu này không chứa đầy đủ những thông tin cần thiết.
FIA đánh giá các vi phạm này không quá nghiêm trọng. Vụ việc đã khép lại, khi 2 hãng chấp nhận Thỏa thuận sai phạm với FIA. Ngoài khoản tiền phạt trên, các hãng còn phải trả các chi phí phát sinh trong thời gian tiến hành điều tra.
Tại giải đua F1, Honda hiện đang cung cấp động cơ cho 2 đội Red Bull F1 và VCARB, trong khi Alpine cung cấp động cơ cho đội xe của hãng.
Mùa giải 2023 là lần đầu tiên các nhà sản xuất động cơ phải tuân thủ các giới hạn về chi phí động cơ. Quy định này có hiệu lực từ ngày 1/1/2023, áp đặt mức chi phí động cơ tối đa cho các nhà sản xuất là 95 triệu USD. Kể từ mùa giải F1 năm 2026, con số này sẽ tăng lên 130 triệu USD.