Lỗi trụ A, Ford Việt Nam triệu hồi 4.142 chiếc Explorer

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ford Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 4.142 chiếc Explorer nhập khẩu từ Mỹ để kiểm tra và sửa chữa do lỗi ốp bên ngoài trụ A lắp không vào đúng vị trí ăn khớp.

Theo đó, có 4.142 chiếc Ford Explorer nằm trong danh sách triệu hồi, được sản xuất trong thời gian từ ngày 17-5-2010 đến 3-3-2019.

Hãng Ford cho biết các xe Explorer bị ảnh hưởng có thể xảy ra tình trạng một số kẹp giữ ốp bên ngoài trụ A lắp không vào đúng vị trí ăn khớp, khiến ốp trụ A có thể bị lỏng, bong ra (một phần) hoặc rơi. Nguyên nhân có thể do quá trình lắp ráp hoặc sửa chữa không đúng kỹ thuật.

ford-viet-nam-tien-hanh-trieu-hoi-4142-chiec-explorer-do-loi-op-ben-ngoai-tru-a-lap-khong-vao-dung-vi-tri-an-khop.jpg
Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi 4.142 chiếc Explorer do lỗi ốp bên ngoài trụ A lắp không vào đúng vị trí ăn khớp

Cột (trụ) chữ A nằm ở đầu xe, ở mỗi bên kính chắn gió. Nó cung cấp sự hỗ trợ ở phía trước của mái nhà và rất quan trọng để duy trì độ cứng kết cấu của ô tô. Cột A có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái xe nên thiết kế của nó rất quan trọng đối với tầm nhìn và sự an toàn. Cột (trụ) chữ A ngăn ngừa sự biến dạng của mái nhà trong các vụ tai nạn lật xe.

cac-vi-tri-tru-cot-xe-o-to.jpg
Các vị trí trụ cột xe ô tô

Ford cho biết, trên các xe bị lỗi có thể thấy khe hở ở quanh cột A, hoặc nghe thấy tiếng lạch cạch hoặc tiếng gió ù từ khu vực cột A.

Theo Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), dù lỗi trên không ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe nhưng việc một số chi tiết ốp trụ A có thể bị rơi ra và ảnh hưởng đến người đi đường hoặc các xe khác. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn.

Có thể bạn quan tâm