Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Với mức giá khởi điểm chỉ khoảng 78,8 triệu đồng, Honda NS150XC không đơn thuần là một mẫu xe giá rẻ, mà là một lựa chọn mới mẻ, đa dụng và được trang bị cực kỳ ấn tượng, đến mức nhiều người phải đặt câu hỏi: "PCX160 liệu có còn là lựa chọn tốt nhất?"

NS150XC - Không chỉ là phiên bản đổi tên

Không giống các mẫu xe “đổi tem, thay áo”, Honda NS150XC là sản phẩm được Sundiro Honda - liên doanh giữa Honda Nhật Bản và đối tác Trung Quốc - phát triển từ đầu. Mẫu xe này được thiết kế dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế của người dân châu Á, đặc biệt là ở các đô thị đông đúc, đường sá không quá bằng phẳng.

glo-honda-ns150xc-3.jpg

Nếu như PCX160 hướng đến sự sang trọng, lịch lãm và phù hợp với người dùng văn phòng, thì NS150XC lại khoác lên mình phong cách “ADV đô thị” - năng động, mạnh mẽ và có thể thích ứng với nhiều điều kiện địa hình.

Thiết kế thực dụng nhưng không kém phần thể thao

Điểm gây ấn tượng đầu tiên chính là gầm xe cao, lốp bán địa hình, giảm xóc hành trình dài, kết hợp với phuộc trước upside-down - điều hiếm thấy ở phân khúc xe tay ga phổ thông. Cản bảo vệ trước - sau không chỉ mang lại dáng vẻ “ngầu” hơn mà còn hỗ trợ tốt cho những chuyến đi xa hoặc đường xấu - điều mà PCX160 gần như không thể đáp ứng.

glo-honda-ns150xc-1.jpg

Tư thế ngồi thoải mái, tay lái cao và rộng, chiều cao yên hợp lý giúp NS150XC phù hợp cho cả đi làm hàng ngày lẫn đi chơi cuối tuần. Nói cách khác, nếu PCX160 là chiếc xe cho phố thị, thì NS150XC lại sẵn sàng rẽ lối ra khỏi đô thị, đồng hành cùng bạn trong những chuyến khám phá.

Trang bị vượt trội trong tầm giá

Ở mức giá dưới 80 triệu đồng, NS150XC khiến nhiều đối thủ phải dè chừng với danh sách trang bị "đáng kinh ngạc": ABS 2 kênh Bosch, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, cornering ABS - phanh an toàn khi vào cua, tính năng cực hiếm trong phân khúc, màn hình kỹ thuật số, chìa khóa thông minh, cổng sạc USB, phiên bản PRO có sẵn camera hành trình, baga sau, cản bảo vệ. Trong khi đó, PCX160 chỉ có ABS một kênh, và các trang bị như baga, camera... đều phải mua thêm với chi phí từ 3-5 triệu đồng.

glo-honda-ns150xc-4.jpg

Hiệu suất động cơ: Khác biệt không đáng kể, nhưng trải nghiệm lại vượt trội

Dù PCX160 sử dụng động cơ 157cc eSP+ với công suất 11,8 kW - 14,7 Nm, thì NS150XC cũng không kém cạnh với động cơ 149cc SH-EH (PGM-FI) cho công suất 11,4 kW – 14,0 Nm.

Tuy chênh lệch đôi chút về thông số, nhưng với trọng lượng nhẹ hơn, tỷ số truyền được tinh chỉnh hợp lý, cùng công nghệ dừng/khởi động tự động, NS150XC lại mang đến trải nghiệm vận hành êm ái, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn - chỉ 1,8 lít/100 km.

glo-honda-ns150xc-2.jpg

Liệu NS150XC có đủ sức thay thế PCX tại Việt Nam?

Trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưa chuộng những mẫu xe đa dụng, tiết kiệm, trang bị cao cấp, Honda NS150XC hoàn toàn có thể trở thành “cơn gió lạ” đầy hấp dẫn trong phân khúc 150cc - nơi mà PCX160, Air Blade 160 hay Yamaha NVX đang cạnh tranh khốc liệt.

Nếu Honda Việt Nam phân phối NS150XC với mức giá khoảng 75-80 triệu đồng, mẫu xe này sẽ trở thành lựa chọn đáng cân nhắc nhất trong phân khúc xe tay ga cao cấp tầm trung, đặc biệt với nhóm người dùng trẻ, yêu công nghệ, thích khám phá và cần một chiếc xe phục vụ linh hoạt từ phố thị đến dã ngoại.

glo-honda-ns150xc-5.jpg

NS150XC - “Kẻ thách thức” không thể xem nhẹ

NS150XC không chỉ là một mẫu xe mới, mà còn là bước đi chiến lược của Honda trong việc định hình lại phân khúc xe tay ga phổ thông - cao cấp ở châu Á. Với thiết kế thể thao, tính năng an toàn cao cấp, tiện nghi vượt trội và mức giá hợp lý, mẫu xe này hoàn toàn xứng đáng được gọi là: “Kẻ thách thức ngôi vương của PCX160”. Nếu được đưa về Việt Nam, Honda NS150XC có thể sẽ trở thành mẫu tay ga "đáng đồng tiền" nhất mà người tiêu dùng đang chờ đợi.

Có thể bạn quan tâm

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

null