Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Với mức giá khởi điểm chỉ khoảng 78,8 triệu đồng, Honda NS150XC không đơn thuần là một mẫu xe giá rẻ, mà là một lựa chọn mới mẻ, đa dụng và được trang bị cực kỳ ấn tượng, đến mức nhiều người phải đặt câu hỏi: "PCX160 liệu có còn là lựa chọn tốt nhất?"

NS150XC - Không chỉ là phiên bản đổi tên

Không giống các mẫu xe “đổi tem, thay áo”, Honda NS150XC là sản phẩm được Sundiro Honda - liên doanh giữa Honda Nhật Bản và đối tác Trung Quốc - phát triển từ đầu. Mẫu xe này được thiết kế dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế của người dân châu Á, đặc biệt là ở các đô thị đông đúc, đường sá không quá bằng phẳng.

glo-honda-ns150xc-3.jpg

Nếu như PCX160 hướng đến sự sang trọng, lịch lãm và phù hợp với người dùng văn phòng, thì NS150XC lại khoác lên mình phong cách “ADV đô thị” - năng động, mạnh mẽ và có thể thích ứng với nhiều điều kiện địa hình.

Thiết kế thực dụng nhưng không kém phần thể thao

Điểm gây ấn tượng đầu tiên chính là gầm xe cao, lốp bán địa hình, giảm xóc hành trình dài, kết hợp với phuộc trước upside-down - điều hiếm thấy ở phân khúc xe tay ga phổ thông. Cản bảo vệ trước - sau không chỉ mang lại dáng vẻ “ngầu” hơn mà còn hỗ trợ tốt cho những chuyến đi xa hoặc đường xấu - điều mà PCX160 gần như không thể đáp ứng.

glo-honda-ns150xc-1.jpg

Tư thế ngồi thoải mái, tay lái cao và rộng, chiều cao yên hợp lý giúp NS150XC phù hợp cho cả đi làm hàng ngày lẫn đi chơi cuối tuần. Nói cách khác, nếu PCX160 là chiếc xe cho phố thị, thì NS150XC lại sẵn sàng rẽ lối ra khỏi đô thị, đồng hành cùng bạn trong những chuyến khám phá.

Trang bị vượt trội trong tầm giá

Ở mức giá dưới 80 triệu đồng, NS150XC khiến nhiều đối thủ phải dè chừng với danh sách trang bị "đáng kinh ngạc": ABS 2 kênh Bosch, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, cornering ABS - phanh an toàn khi vào cua, tính năng cực hiếm trong phân khúc, màn hình kỹ thuật số, chìa khóa thông minh, cổng sạc USB, phiên bản PRO có sẵn camera hành trình, baga sau, cản bảo vệ. Trong khi đó, PCX160 chỉ có ABS một kênh, và các trang bị như baga, camera... đều phải mua thêm với chi phí từ 3-5 triệu đồng.

glo-honda-ns150xc-4.jpg

Hiệu suất động cơ: Khác biệt không đáng kể, nhưng trải nghiệm lại vượt trội

Dù PCX160 sử dụng động cơ 157cc eSP+ với công suất 11,8 kW - 14,7 Nm, thì NS150XC cũng không kém cạnh với động cơ 149cc SH-EH (PGM-FI) cho công suất 11,4 kW – 14,0 Nm.

Tuy chênh lệch đôi chút về thông số, nhưng với trọng lượng nhẹ hơn, tỷ số truyền được tinh chỉnh hợp lý, cùng công nghệ dừng/khởi động tự động, NS150XC lại mang đến trải nghiệm vận hành êm ái, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn - chỉ 1,8 lít/100 km.

glo-honda-ns150xc-2.jpg

Liệu NS150XC có đủ sức thay thế PCX tại Việt Nam?

Trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưa chuộng những mẫu xe đa dụng, tiết kiệm, trang bị cao cấp, Honda NS150XC hoàn toàn có thể trở thành “cơn gió lạ” đầy hấp dẫn trong phân khúc 150cc - nơi mà PCX160, Air Blade 160 hay Yamaha NVX đang cạnh tranh khốc liệt.

Nếu Honda Việt Nam phân phối NS150XC với mức giá khoảng 75-80 triệu đồng, mẫu xe này sẽ trở thành lựa chọn đáng cân nhắc nhất trong phân khúc xe tay ga cao cấp tầm trung, đặc biệt với nhóm người dùng trẻ, yêu công nghệ, thích khám phá và cần một chiếc xe phục vụ linh hoạt từ phố thị đến dã ngoại.

glo-honda-ns150xc-5.jpg

NS150XC - “Kẻ thách thức” không thể xem nhẹ

NS150XC không chỉ là một mẫu xe mới, mà còn là bước đi chiến lược của Honda trong việc định hình lại phân khúc xe tay ga phổ thông - cao cấp ở châu Á. Với thiết kế thể thao, tính năng an toàn cao cấp, tiện nghi vượt trội và mức giá hợp lý, mẫu xe này hoàn toàn xứng đáng được gọi là: “Kẻ thách thức ngôi vương của PCX160”. Nếu được đưa về Việt Nam, Honda NS150XC có thể sẽ trở thành mẫu tay ga "đáng đồng tiền" nhất mà người tiêu dùng đang chờ đợi.

Có thể bạn quan tâm

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

(GLO)- Tập đoàn Dongfeng - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe tải tại Việt Nam - vừa giới thiệu mẫu sedan điện mới eπ 007+ tại Trung Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của dòng eπ 007, với giá bán khởi điểm từ 144.900 - 154.900 nhân dân tệ (tương đương 534 - 570 triệu đồng).

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

Hyundai Venue 2026 ra mắt: Thiết kế mới, màn hình đôi 12,3 inch và gói ADAS cấp độ 2 - giá từ 234 triệu đồng

Hyundai Venue 2026 ra mắt: Thiết kế mới, màn hình đôi 12,3 inch và gói ADAS cấp độ 2 - giá từ 234 triệu đồng

(GLO)- Hyundai vừa chính thức giới thiệu Venue 2026 - thế hệ thứ hai của mẫu SUV đô thị ăn khách - tại thị trường Ấn Độ. Phiên bản mới đánh dấu bước “lột xác” toàn diện với thiết kế hiện đại, kích thước lớn hơn, nội thất công nghệ cao và gói hỗ trợ lái tiên tiến ADAS cấp độ 2.

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

(GLO)- Honda Việt Nam vừa giới thiệu dòng xe tay ga cao cấp SH125i và SH160i 2026, đánh dấu bước nâng cấp đáng chú ý nhất trong nhiều năm qua. Mẫu xe sở hữu diện mạo tinh tế hơn, được trang bị màn hình TFT hiện đại, cổng sạc USB-C và nhiều tiện ích thông minh hướng tới người dùng thành thị.

null