Hình ảnh nâng mái thép nhà ga sân bay Long Thành nặng hơn 5.300 tấn lên đỉnh mái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kết cấu mái thép trung tâm nhà ga sân bay Long Thành hơn 5.300 tấn đã được nâng lên đỉnh mái thành công.

Ngày 4-4, Ban Quản lý dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (QLDA) cho biết, mái thép trung tâm nhà ga hành khách sân bay Long Thành đã được nâng lên đỉnh mái thành công.

Hệ mái được chia thành nhiều module lớn để lắp ráp dưới mặt đất, sau đó nâng lên.
Hệ mái được chia thành nhiều module lớn để lắp ráp dưới mặt đất, sau đó nâng lên.

Để đảm bảo việc nâng mái thép chính xác và an toàn, Ban QLDA Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã yêu cầu đội ngũ kỹ sư của ATAD phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia hàng đầu đến từ Tập đoàn VSL Thụy Sĩ.

Tổng khối lượng phần mái thép lên đến hơn 5.300 tấn, được lắp ráp từ 256 điểm kết nối, đáp ứng tiêu chuẩn kiểm soát của châu Âu.

Phần mái có kết cấu vòm cong với diện tích gần 20.000m², trong đó có một cánh vươn dài tới 41m nhô ra ngoài. Toàn bộ hệ kết cấu khổng lồ này được nâng lên bằng 56 thiết bị kích thủy lực chuyên dụng, mỗi chiếc có thể chịu tải từ 40 đến 330 tấn, giúp đảm bảo quá trình lắp dựng an toàn và chính xác.

Theo Ban QLDA Cảng hàng không quốc tế Long Thành, việc nâng thành công hệ kết cấu thép mái trung tâm nhà ga hành khách là một dấu mốc quan trọng trong tiến độ xây dựng của dự án xây dựng sân bay Long Thành.

Nhà ga hành khách là "trái tim" của dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1. Hiện nhà ga đã hoàn thành kết cấu bê tông cốt thép phần ngầm và các tầng (4 tầng), đang lắp đặt kết cấu thép, mặt dựng vách kính, thiết bị nhà ga; cuối tháng 12-2025 nhà ga hành khách sẽ cơ bản hoàn thành phần xây dựng.

Mỗi module phải được lắp ghép chính xác, đảm bảo không xảy ra biến dạng khi chịu lực trong quá trình nâng.
Mỗi module phải được lắp ghép chính xác, đảm bảo không xảy ra biến dạng khi chịu lực trong quá trình nâng.
Mái có cấu trúc cong, lượn sóng, với nhiều lớp xếp chồng, mô phỏng cánh sen, đòi hỏi mô hình hóa 3D chi tiết và tính toán chính xác để đảm bảo tính đồng bộ với kiến trúc tổng thể.
Mái có cấu trúc cong, lượn sóng, với nhiều lớp xếp chồng, mô phỏng cánh sen, đòi hỏi mô hình hóa 3D chi tiết và tính toán chính xác để đảm bảo tính đồng bộ với kiến trúc tổng thể.
Theo Ban QLDA Cảng hàng không quốc tế Long Thành, việc nâng thành công hệ kết cấu thép mái trung tâm nhà ga hành khách là một dấu mốc quan trọng trong tiến độ xây dựng của dự án sân bay Long Thành
Theo Ban QLDA Cảng hàng không quốc tế Long Thành, việc nâng thành công hệ kết cấu thép mái trung tâm nhà ga hành khách là một dấu mốc quan trọng trong tiến độ xây dựng của dự án sân bay Long Thành

Theo Nguyễn Tuấn (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Minh bạch hóa dữ liệu về đất đai

Gia Lai khẩn trương làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở

(GLO)- Các xã, phường và ngành chức năng của tỉnh Gia Lai đang triển khai Chiến dịch “90 ngày làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở”, đảm bảo thông tin chính xác, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null