Hình ảnh nâng mái thép nhà ga sân bay Long Thành nặng hơn 5.300 tấn lên đỉnh mái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kết cấu mái thép trung tâm nhà ga sân bay Long Thành hơn 5.300 tấn đã được nâng lên đỉnh mái thành công.

Ngày 4-4, Ban Quản lý dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (QLDA) cho biết, mái thép trung tâm nhà ga hành khách sân bay Long Thành đã được nâng lên đỉnh mái thành công.

Hệ mái được chia thành nhiều module lớn để lắp ráp dưới mặt đất, sau đó nâng lên.
Hệ mái được chia thành nhiều module lớn để lắp ráp dưới mặt đất, sau đó nâng lên.

Để đảm bảo việc nâng mái thép chính xác và an toàn, Ban QLDA Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã yêu cầu đội ngũ kỹ sư của ATAD phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia hàng đầu đến từ Tập đoàn VSL Thụy Sĩ.

Tổng khối lượng phần mái thép lên đến hơn 5.300 tấn, được lắp ráp từ 256 điểm kết nối, đáp ứng tiêu chuẩn kiểm soát của châu Âu.

Phần mái có kết cấu vòm cong với diện tích gần 20.000m², trong đó có một cánh vươn dài tới 41m nhô ra ngoài. Toàn bộ hệ kết cấu khổng lồ này được nâng lên bằng 56 thiết bị kích thủy lực chuyên dụng, mỗi chiếc có thể chịu tải từ 40 đến 330 tấn, giúp đảm bảo quá trình lắp dựng an toàn và chính xác.

Theo Ban QLDA Cảng hàng không quốc tế Long Thành, việc nâng thành công hệ kết cấu thép mái trung tâm nhà ga hành khách là một dấu mốc quan trọng trong tiến độ xây dựng của dự án xây dựng sân bay Long Thành.

Nhà ga hành khách là "trái tim" của dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1. Hiện nhà ga đã hoàn thành kết cấu bê tông cốt thép phần ngầm và các tầng (4 tầng), đang lắp đặt kết cấu thép, mặt dựng vách kính, thiết bị nhà ga; cuối tháng 12-2025 nhà ga hành khách sẽ cơ bản hoàn thành phần xây dựng.

Mỗi module phải được lắp ghép chính xác, đảm bảo không xảy ra biến dạng khi chịu lực trong quá trình nâng.
Mỗi module phải được lắp ghép chính xác, đảm bảo không xảy ra biến dạng khi chịu lực trong quá trình nâng.
Mái có cấu trúc cong, lượn sóng, với nhiều lớp xếp chồng, mô phỏng cánh sen, đòi hỏi mô hình hóa 3D chi tiết và tính toán chính xác để đảm bảo tính đồng bộ với kiến trúc tổng thể.
Mái có cấu trúc cong, lượn sóng, với nhiều lớp xếp chồng, mô phỏng cánh sen, đòi hỏi mô hình hóa 3D chi tiết và tính toán chính xác để đảm bảo tính đồng bộ với kiến trúc tổng thể.
Theo Ban QLDA Cảng hàng không quốc tế Long Thành, việc nâng thành công hệ kết cấu thép mái trung tâm nhà ga hành khách là một dấu mốc quan trọng trong tiến độ xây dựng của dự án sân bay Long Thành
Theo Ban QLDA Cảng hàng không quốc tế Long Thành, việc nâng thành công hệ kết cấu thép mái trung tâm nhà ga hành khách là một dấu mốc quan trọng trong tiến độ xây dựng của dự án sân bay Long Thành

Theo Nguyễn Tuấn (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null