Hà Nội lọt Top 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

"Hà Nội xếp thứ 7 trong top 10 thành phố có tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới" là thông tin được ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết tại Hội nghị Xây dựng sản phẩm du lịch năm 2017 tổ chức ngày 10-11 tại Hà Nội.
 

Khách du lịch quốc tế tham quan phố phường Hà Nội.
Khách du lịch quốc tế tham quan phố phường Hà Nội.

Theo khảo sát của Mastercard, năm 2017, Hà Nội được đánh giá xếp thứ 7 trong top 10 thành phố có tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Còn theo khảo sát của trang Pinterest, Hà Nội đứng thứ 3 trong top 20 điểm đến du khách muốn ghé thăm nhất thế giới trong năm 2017.

Trong những năm gần đây, ngành du lịch Hà Nội đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế. Năm 2017, Thủ đô Hà Nội dự kiến đón 23,83 triệu lượt khách (tăng 9% so với năm 2016 và vượt 1% so với kế hoạch). Trong đó, khách du lịch quốc tế đến ước đạt 4,95 triệu lượt khách (tăng 23% so với năm 2016 và vượt 15% so với kế hoạch), khách du lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt 3,533 triệu lượt khách (tăng 22% so với năm 2016 và vượt 15% so với kế hoạch). Khách du lịch nội địa ước đạt 18,88 triệu lượt khách (tăng 6% so với năm 2016). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 70.958 tỷ đồng (tăng 15% so với năm 2016 và vượt 6,7% so với kế hoạch).

Hiện nay, thị trường du lịch Hà Nội đang được rộng mở, ngày càng thu hút nhiều khách có khả năng chi trả cao. Trong thời gian ngắn kể từ khi tái thành lập Sở Du lịch Hà Nội, thành phố có thêm nhiều điểm đến mới, có nhiều sản phẩm mang tính đặc thù và hiện tiếp tục tạo ra các sản phẩm du lịch dựa trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống một cách bền vững.

Thành phố Hà Nội chỉ đạo ngành Du lịch tạo đột phá trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch để nâng cao quy mô và trình độ chuyên nghiệp trong thực hiện chiến lược  tuyên truyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch.

Thành phố mạnh dạn đầu tư quảng bá hình ảnh Hà Nội trên mạng tin tức truyền hình cáp CNN giai đoạn 2017 - 2018 với tổng kinh phí 2 triệu USD. Từ ngày 13/3/2017 đến ngày 7/5/2017 đã hoàn thành đợt 1 chiến dịch phát sóng đợt 1 với 2 phim quảng cáo 30 giây, phát sóng chuyên đề "MyHanoi - Hà Nội của tôi" gồm 5 phim ngắn 60 giây, 5 phóng sự 3 - 5 phút và một chương trình đặc biệt 30 phút giới thiệu quảng bá về Hà Nội.

Đinh Thị Thuận (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch xanh “lên ngôi”

E-magazineDu lịch xanh “lên ngôi”

(GLO)- Gia Lai có các tuyến giao thông đường bộ thuận lợi, những điểm cắm trại lý tưởng trong rừng, thác nước, nhất là các địa điểm du lịch đều gắn với thiên nhiên. 
Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

(GLO)- “Cơm lam, gà nướng không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa của dân tộc Jrai. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để trở thành đầu bếp giỏi nhằm chuyển tải câu chuyện văn hóa ấy đến với mọi người qua ẩm thực”-ông Yaih (58 tuổi, làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ.
Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

(GLO)- Từ trên cao, cánh đồng Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) đẹp tựa như một bức tranh. Dưới ánh hoàng hôn, từng thửa ruộng ánh lên sắc màu ấm áp, bình yên. Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua góc máy của tác giả Phạm Quý.
Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Chọn ở homestay nghỉ ngơi thư thái, tránh xa những điểm du lịch, khách sạn đông đúc, ồn ào và trải nghiệm khám phá thiên nhiên, đời sống người dân địa phương là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.
Một lần đến thác 50

Một lần đến thác 50

(GLO)- Đã từng có dịp đến tham quan nhiều ngọn thác trong và ngoài nước nhưng chưa ngọn thác nào để lại cho tôi cảm giác vừa hồi hộp lo lắng lại vừa phấn khích như thác 50 (Hang Én) trong chuyến đi vào trung tuần tháng 4 năm nay.