Giúp hơn 50 trẻ em bị lạc tại Đồ Sơn tìm người thân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong 5 ngày nghỉ lễ 30.4 - 1.5, khoảng hơn 50 trẻ em theo người thân đến Đồ Sơn (Hải Phòng) để du lịch đã bị đi lạc. Trạm cứu nạn biển của quận này đã phát hiện, đưa số trẻ trên về trung tâm để chăm sóc, đồng thời tìm và bàn giao lại cho gia đình.

Khoảng 10 giờ ngày 1.5, tại Khu 2, Khu du lịch Đồ Sơn (P.Vạn Hương), Trạm cứu nạn biển Q.Đồ Sơn (Hải Phòng) phát hiện bé trai khoảng 4 tuổi bị lạc bố mẹ đã nhanh chóng đưa về trạm chăm sóc sức khỏe, đồng thời phát loa tìm người thân của cháu.

Bé trai 4 tuổi bị lạc người thân tại khu du lịch Đồ Sơn đã được nhân viên Trạm cứu nạn biển Q.Đồ Sơn đưa về trạm chăm sóc, thông báo tìm người thân vào sáng 1.5

Bé trai 4 tuổi bị lạc người thân tại khu du lịch Đồ Sơn đã được nhân viên Trạm cứu nạn biển Q.Đồ Sơn đưa về trạm chăm sóc, thông báo tìm người thân vào sáng 1.5

5 phút sau, người thân cháu bé (gồm bố, mẹ và bà nội) khi nhận được thông tin đã hốt hoảng có mặt tại trạm để làm thủ tục, nhận bàn giao.

Bà Lưu Thị Thu Huyền, nhân viên Trạm cứu nạn biển Đồ Sơn, cho biết đợt nghỉ lễ 30.4 - 1.5, các nhân viên của trạm trong quá trình làm nhiệm vụ tại bãi tắm Khu 2 đã hiện hơn 50 trẻ em từ 2 - 10 tuổi bị lạc người thân. Các cháu đều trong tình trạng hoảng sợ, khóc lóc.

Cũng theo bà Huyền, cao điểm nhất là ngày 30.4 với gần 30 trẻ em bị lạc.

Nguyên nhân trẻ em bị lạc nhiều, bà Huyền cho hay, qua khai thác thông tin nhanh từ các bậc phụ huynh bị lạc con em, là do trong lúc tắm biển hoặc ngồi ăn uống, phụ huynh đã lơ là, không theo sát con em mình.

Để đảm bảo an toàn cho các cháu, các nhân viên trạm đã nhanh chóng đưa về trạm chăm sóc, động viên, trấn an tinh thần. Do hệ thống loa truyền thanh được đặt rộng khắp nên thông tin về trẻ lạc nhanh chóng được lan truyền rộng rãi, giúp người thân các bé biết và tìm đến trạm làm thủ tục nhận con.

Đợt nghỉ lễ 30.4 - 1.5, rất đông du khách đổ về Hải Phòng, đến bãi biển Đồ Sơn nghỉ dưỡng, tắm biển. Bãi tắm truyền thống khu 2 Đồ Sơn ken đặc người, gần như không có khoảng trống mặc dù nước biển mùa này đục. Phó chủ tịch UBND Q.Đồ Sơn Phạm Hoàng Tuấn cho biết, từ ngày 27.4 đến 1.5, khu du lịch Đồ Sơn đón trên 500.000 lượt khách; các khách sạn, nhà nghỉ đều hết phòng.

Có thể bạn quan tâm

Nguy cơ tai nạn giao thông từ cầu tạm trên quốc lộ 25

Nguy cơ tai nạn giao thông từ cầu tạm trên quốc lộ 25

(GLO)- Trong quá trình sửa chữa cầu Sông Bờ (phường Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) trên quốc lộ 25, đơn vị thi công đã xây dựng cây cầu tạm bên cạnh. Tuy nhiên, cây cầu tạm này lại có thiết kế dải phân cách khá kỳ lạ, giống như một chiếc “bẫy”, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

(GLO)- Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều hộ dân ở xã Đề Gi và An Lương (tỉnh Gia Lai) ngang nhiên chiếm dụng một phần mặt nước ven đầm Đề Gi để nuôi thủy sản bằng lồng bè, gây ô nhiễm môi trường biển cũng như cản trở, gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào Cảng cá Đề Gi.

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

null