
Đừng để 'treo' dự án khi sáp nhập
Trước thời điểm sáp nhập để thành tỉnh Lâm Đồng mới, Bình Thuận đang gặp khó khăn ở nhiều dự án kinh tế trọng điểm, trong đó có những "siêu dự án" chậm tiến độ cần được tháo gỡ.
Trước thời điểm sáp nhập để thành tỉnh Lâm Đồng mới, Bình Thuận đang gặp khó khăn ở nhiều dự án kinh tế trọng điểm, trong đó có những "siêu dự án" chậm tiến độ cần được tháo gỡ.
Tỉnh Đắk Lắk hiện đang triển khai 2 dự án giao thông trọng điểm gồm Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột và Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
(GLO)- Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình khẳng định mục tiêu hoàn thành đồng bộ các dự án trong năm 2025 là không thay đổi; trong đó yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng phục vụ thi công dự án trước ngày 15-6.
Giải phóng mặt bằng là khâu then chốt trong triển khai các công trình, dự án. Công tác giải phóng mặt bằng nếu làm tốt sẽ thúc đẩy các dự án cán đích đúng thời hạn, ngược lại sẽ là rào cản, làm mất cơ hội đầu tư đối với dự án.
Với hơn 80.000 tỉ đồng được chấp thuận chủ trương triển khai cho 3 dự án lớn trong kỳ họp cuối tháng 5.2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai một lần nữa khẳng định quyết tâm đưa hạ tầng trở thành trụ cột chiến lược trong phát triển địa phương.
(GLO)- Với ý nghĩa chiến lược của Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku, Gia Lai đang chủ động mọi điều kiện để sẵn sàng triển khai ngay Dự án khi được Quốc hội phê duyệt.
HĐND tỉnh Bình Định đã thông qua tờ trình bố trí vốn ngân sách địa phương để thực hiện dự án xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại sân bay Phù Cát.
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng yêu cầu H.Đức Trọng sớm giải phóng mặt bằng 0,4 km còn lại để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đường nối từ Tân Sơn (Ninh Thuận) đến Tà Năng (Lâm Đồng), trước khi sáp nhập tỉnh.
Bình Định là cơ quan chủ quản để triển khai thực hiện dự án thành phần 1, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku, chiều dài khoảng 22 km.
(GLO)- Đó là nội dung Công điện vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành với mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025.
(GLO)- Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) đã triển khai 2 dự án sắp xếp, ổn định dân cư tại 3 xã gồm: Ia Le, Ia Hla, Ia Blứ.
(GLO)- Ngày 3-4, UBND huyện Chư Sê cho biết, đang thực hiện việc chi trả tiền hỗ trợ cho 217 hộ dân có đất bị thu hồi thực hiện dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh Chư Sê (huyện Chư Sê).
(GLO)- Ngày 31-3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 26/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương khẩn trương rà soát, báo cáo các dự án đầu tư có khó khăn, vướng mắc, tồn đọng kéo dài trên Hệ thống đầu tư công quốc gia.
Hệ thống kênh dẫn nước của dự án hồ chứa nước Krông Pách Thượng nhiều đoạn vẫn còn nằm trên giấy, trong khi người dân ngóng chờ nguồn nước.
Đoạn cao tốc dài 32km nối Khánh Hòa với Đắk Lắk dần thành hình sau 21 tháng xây dựng, tuy nhiên công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn nhiều vướng mắc.
Dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh và đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi với tổng vốn đầu tư 4.400 tỷ đồng là hai dự án giao thông trọng điểm, tạo động lực, dư địa, mở lối phát triển mạnh mẽ cho tỉnh Quảng Ngãi.
(GLO)- Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Gia Lai, chiều 21-3, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông (đường tránh quốc lộ 19) và làm việc với Công ty TNHH Vĩnh Hiệp.
Tháng 3 có thể được xem là “tháng của nút giao” khi cùng lúc các công đoạn cuối cùng của nút giao Mỹ Thủy (giai đoạn 3) được khởi công; dự án nút giao An Phú với quy mô, tính năng hiện đại bậc nhất TPHCM tăng tốc để về đích.
(GLO)- UBND TP. Pleiku đẩy mạnh giải phóng mặt bằng, dự kiến niêm yết phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân còn lại trong tháng 2 và đến tháng 6-2025 sẽ thông tuyến đường Nguyễn Văn Linh.
Nhìn lại kết quả di dời nhà trên và ven kênh, rạch thành phố từ hơn 30 năm qua, có thể đưa ra bài toán cụ thể.
Cơ quan chức năng Đắk Nông cho rằng việc xây dựng đường hình chữ U là do vướng điểm tụ thủy, không phải để nắn đường vào đất cá nhân nào.
Tuyến đường vành đai TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 7,4 km, sau hơn 3 năm thi công vẫn chưa thể hoàn thành.
Với những gia đình vừa phải nhường nhà cửa, vườn tược để xây dựng cao tốc thiên lý bắc nam, họ cũng vừa có 1 mùa xuân đầu trong những khu tái định cư.
Chính phủ đã đề ra kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 là 790.727 tỷ đồng, tăng hơn 120.000 tỷ đồng so với kế hoạch 670.000 tỷ đồng của năm 2024. Đây là một nhiệm vụ rất thách thức.
Giá cà phê | Giá trung bình | Thay đổi |
Đắk Lắk | 800 | |
Lâm Đồng | 800 | |
Gia Lai | 800 | |
Đắk Nông | 800 | |
Giá tiêu | 141,000 | 0 |
USD/VND | 25,960 | -20 |
Theo: | giacaphe.com |