Gia Lai: 17 học sinh đạt giải cuộc thi Vẽ tranh và Sáng tác thơ văn dành cho thiếu nhi toàn quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tỉnh Gia Lai vừa có 17 học sinh đạt giải cuộc thi Vẽ tranh và Sáng tác thơ văn dành cho thiếu nhi toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Chung tay xây dựng cuộc sống xanh”.

17 học sinh Gia Lai đạt giải ở cả 2 thể loại vẽ tranh và sáng tác thơ văn. Ảnh: ĐVCC
17 học sinh Gia Lai đạt giải ở cả 2 thể loại vẽ tranh và sáng tác thơ văn. Ảnh: ĐVCC

Theo đó, thể loại vẽ tranh có 1 giải nhất, 1 giải ba và 14 giải khuyến khích; thể loại sáng tác thơ có 1 giải ba.

Các em đạt giải là học sinh đang theo học từ lớp 1 đến lớp 6 tại các trường trên địa bàn TP. Pleiku gồm: Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Hoa Lư), Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (phường Hội Thương), Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring), Trường Tiểu học Chu Văn An (phường Tây Sơn), Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Yên Thế), Trường THCS Phạm Hồng Thái (phường Hoa Lư) và Trường THCS Trần Phú (phường Trà Bá).

Tất cả các em này hiện đang tham gia sinh hoạt tại Câu lạc bộ Cọ Xanh (55 Kpă Klơng, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) do cô giáo Lê Thị Trà-Giáo viên Mỹ thuật Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi sáng lập và làm chủ nhiệm.

Được biết, cuộc thi do Tạp chí Thể thao và Cuộc sống tổ chức nhằm giúp các em thiếu nhi có thêm sự hiểu biết cũng như trách nhiệm đối với thiên nhiên và môi trường xung quanh.

Diễn ra từ ngày 15-1 đến 31-3-2024, cuộc thi dành cho tất cả học sinh từ 7-14 tuổi trên toàn quốc có năng khiếu và yêu thích văn học, hội họa, quan tâm đến môi trường.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba và 50 giải khuyến khích ở thể loại vẽ tranh; đồng thời, trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 40 giải khuyến khích ở thể loại sáng tác thơ văn cho các học sinh có tác phẩm dự thi xuất sắc.

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

null