Đường Nha Trang đi Đà Lạt tê liệt do sạt lở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mưa lớn kéo dài gây sạt lở, làm đất đá từ trên đổ xuống đường Nha Trang (Khánh Hòa) đi Đà Lạt (Lâm Đồng), làm ách tắc giao thông hoàn toàn.
Nỗ lực khắc phục điểm sạt lở trên đèo Khánh Lê đường Nha Trang- Đà Lạt. Ảnh: HUỲNH TÚ
Nỗ lực khắc phục điểm sạt lở trên đèo Khánh Lê đường Nha Trang- Đà Lạt. Ảnh: HUỲNH TÚ
Chiều tối nay, 29-12, Chi cục Quản lý đường bộ III.3 (thuộc Cục Quản lý đường bộ III- Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết các đơn vị thi công đang nỗ lực tiếp cận, khắc phục điểm sạt lở trên quốc lộ 27C, còn gọi là đường Nha Trang- Đà Lạt đoạn qua đèo Khánh Lê thuộc huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa).
Tuy nhiên, hiện khu vực này còn mưa lớn, trong khi đất đá cùng nước từ trên núi tiếp tục đổ xuống nên việc khắc phục rất khó khăn. Trong khi đó, hàng trăm ô tô đang bị kẹt ở hai bên đoạn đường sạt lở, không thể lưu thông.
Theo Chi cục Quản lý đường bộ III.3, điểm sạt lở trên bắt đầu xuất hiện từ đầu giờ chiều 29-12. Hàng ngàn m3 đất đá từ trên núi cùng nước đổ xuống, vùi lấp gần hết mặt đường một đoạn trên đèo Khánh Lê. Từ lúc đó, các loại xe không thể lưu thông qua đoạn đường này. Chi cục Quản lý đường bộ III.3 đã huy động Công ty CP Quản lý- xây dựng đường bộ Khánh Hòa tiến hành san dọn mặt đường, khắc phục điểm sạt lở.
 Đất đá vùi lấp gần hết mặt đường trên đèo Khánh Lê.
Đất đá vùi lấp gần hết mặt đường trên đèo Khánh Lê.
Trong khi đó, nhiều vị trí khác trên đèo Khánh Lê đang có nguy cơ sạt lở do mưa kéo dài. Chi cục Quản lý đường bộ III.3 đã đề nghị ban An toàn giao thông hai tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng cử lực lượng ứng trực tại hai đầu đèo Khánh Lê, tạm thời không cho các phương tiện lưu thông qua đoạn đường này.
Đá từ trên núi đổ xuống, bít kín mặt đường trên đèo Khánh Lê.
Đá từ trên núi đổ xuống, bít kín mặt đường trên đèo Khánh Lê.
Được biết, đường Nha Trang - Đà Lạt dài hơn 120 km, trong đó có đèo Khánh Lê 33 km có độ cao tối đa 1.700 m. Đường đèo này rất nguy hiểm do chạy quanh co qua nhiều vách núi, có khúc cua gấp; nhiều đoạn một bên là vách đá cao một bên là vực sâu.
Tấn Lộc (PLO)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null