Đường Hồ Chí Minh kết nối các tỉnh phía Nam sẽ thông xe kỹ thuật vào dịp lễ 30-4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dự kiến công trình đường Hồ Chí Minh nối các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An sẽ cho thông xe kỹ thuật vào dịp lễ 30-4 và hoàn thành toàn bộ vào tháng 8-2025.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành-Đức Hòa có chiều dài gần 73 km với tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng. Điểm đầu giáp ranh thị xã Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) và huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương); điểm cuối tại nút giao với quốc lộ N2 (nay là đường Hồ Chí Minh, thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

duong-ho-chi-minh-8-2109-3946.jpg
Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành-Đức Hòa có tổng vốn đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An. Ảnh/Nguồn: tienphong.vn

Theo quy hoạch, đường là tuyến cao tốc 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Trong đó, giai đoạn đầu được đầu tư với quy mô 2 làn xe; tương lai sẽ tiếp tục mở rộng theo nhu cầu phát triển vùng.

Theo đơn vị thi công, sản lượng thực hiện xây lắp của toàn dự án đến nay đạt 920/1.665 tỷ đồng (đạt 55,2% giá trị hợp đồng), cơ bản đảm bảo tiến độ.

Nhà thầu thi công cũng đang quyết tâm phấn đấu thông xe kỹ thuật trước 30-4 và hoàn thành toàn bộ dự án trong tháng 8 năm nay (rút ngắn 4 tháng so với tiến độ trong hợp đồng).

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.