Đừng quá sợ dịch mà kìm hãm phát triển du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tính đến sáng 8.4, Bộ Y tế cho biết, cả nước ghi nhận 10,07 triệu ca mắc COVID-19 tính từ đầu vụ dịch, bình quân khoảng 9 người dân có 1 người đã/đang là F0.

Ngày 8.4, tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (Quận 1), Sở Du lịch TPHCM tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế lớn từ thị trường Hoa Kỳ. Ảnh: Phương Ngân
Ngày 8.4, tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (Quận 1), Sở Du lịch TPHCM tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế lớn từ thị trường Hoa Kỳ. Ảnh: Phương Ngân


Chưa kể, tính đến nay, Việt Nam đã tiêm trên 207 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, xem như toàn bộ người dân đều được tiêm đầy đủ vaccine, trừ trẻ em từ 5 -11 tuổi.

Con số người dân được tiêm vaccine trên, vào thời điểm này năm trước, là một giấc mơ, là điều chỉ dám tưởng tượng vì quá sức đối với bất cứ quốc gia nào trừ nước sản xuất ra nó. Nhưng đến nay, Việt Nam đã ghi tên vào "top 6" các nước tiêm vaccine tỉ lệ đầu dân cao nhất thế giới.

Với tỉ lệ tiêm chủng như vậy, với số người bị mắc COVID-19 trên 10 triệu, thì Việt Nam không có lý do gì để sợ hãi dịch bệnh đến mức cực đoan. Nhưng trên thực tế, còn có những nơi đưa ra các quy định phòng dịch không còn phù hợp, cản trở việc làm ăn buôn bán của người dân, doanh nghiệp.

Riêng đối với ngành du lịch, vẫn còn nhiều cản trở từ các quy định phòng dịch. Du khách chưa đến Việt Nam nhiều vì  e ngại thủ tục, cho nên hãy mạnh dạn bãi bỏ những quy định không còn phù hợp. Đã đến lúc bình tĩnh phòng bệnh và yên tâm trị bệnh, không sợ hãi như một loại dịch nguy hiểm.

Xem dịch COVID-19 là bình thường thì du khách đến Việt Nam tham quan du lịch, đi lại sinh hoạt bình thường, không có bất kỳ cản trở nào.

Xin thông tin thêm, ngày 8.4, tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Sở Du lịch TPHCM tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế, gần 130 khách phần lớn là doanh nhân, thương gia của các doanh nghiệp, hiệp hội… của Hoa Kỳ lần đầu tiên đến TPHCM. Đây cũng là đoàn khách du lịch quốc tế lớn nhất đến TPHCM từ đầu năm 2022 đến nay.

Thông tin này cho thấy điều gì, đến đầu quý II của năm, TPHCM là thành phố lớn nhất nước mới đón được đoàn du khách quốc tế 130 người và là đoàn khách quốc tế lớn nhất, chứng tỏ ngành du lịch đã mở cửa quá chậm. Năm 2022, ngoài khách nội địa, TPHCM có kế hoạch thu hút 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Con số này chỉ đạt được nếu như không còn nặng nề với COVID-19.

Không nặng nề nghĩa là để du khách quốc tế biết được Việt Nam đã tiêm bao phủ vaccine và "bao phủ F0", một môi trường an toàn dịch bệnh, COVID-19 chỉ là cảm cúm thông thường.

Không nặng nề nghĩa là du khách đến Việt Nam không bị những thủ tục phòng bệnh phiền hà cản trở làm mất hứng thú.

 


https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/dung-qua-so-dich-ma-kim-ham-phat-trien-du-lich-1032069.ldo

Theo Lê Thanh Phong  (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

Thuế tiêu thụ đặc biệt được "định nghĩa" rất rõ, là áp cho một số loại hàng hóa, dịch vụ mang tính chất xa xỉ (như rượu, tàu bay, du thuyền…) nhằm điều tiết việc sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng xã hội. Trong khi đó, có đánh thuế bao nhiêu thì người dân vẫn phải mua xăng để chạy xe.

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

Việc phổ cập – “xóa mù” AI không chỉ giúp người lao động không bị tụt hậu mà còn tạo ra một xã hội năng động, sáng tạo, nơi mỗi cá nhân đều có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ để nâng cao đời sống và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế của các doanh nghiệp đặt ra nhiều suy ngẫm cho chúng ta trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đang quyết liệt cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, công bằng trong kỷ nguyên mới.

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tháng 3, Việt Nam đón tiếp 2 đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ, với hơn 60 thương hiệu lớn. Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), ông Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết đây là phái đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ lớn nhất từng đến Việt Nam.

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt hơn 77 triệu lượt xem sau 20 ngày phát hành, đứng tốp 1 Trending YouTube Việt Nam liên tục gần 2 tuần lễ. Đây là thành công của một sản phẩm âm nhạc, minh chứng cho cách một tác phẩm có thể khơi dậy niềm tự hào văn hóa dân tộc mà không cần những khẩu hiệu cứng nhắc.