Dự kiến tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào tháng Bảy tới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việc tổ chức thi 1 đợt hay 2 đợt sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh COVID-19; Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hướng dẫn kịp thời, trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN
Tối 4/3, trao đổi với phóng viên TTXVN về kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022, ông Lê Mỹ Phong, Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nên thời gian kết thúc năm học 2021-2022 đối với lớp 12 có thể kéo dài đến hết tháng Sáu tới ở một số địa phương.
Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông vào tháng Bảy tới.
Ông Lê Mỹ Phong cũng chia sẻ việc tổ chức thi 1 đợt hay 2 đợt sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hướng dẫn kịp thời, trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.
Với những địa phương không thể hoàn thành kế hoạch năm học trước ngày 30/6 tới vì lý do bất khả kháng, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương kịp thời báo cáo về Bộ để được hướng dẫn cụ thể, đảm bảo phù hợp với kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022.
Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm nay về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2021. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không ban hành quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông mới như mọi năm.
Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng lưu ý trong quá trình ôn tập, các thí sinh bám sát nội dung chương trình và tham khảo đề thi minh họa cũng như đề thi chính thức các môn thi của năm trước.
Căn cứ diễn biến của dịch COVID-19 và tình hình triển khai công tác dạy học của các địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có thông tin hướng dẫn cụ thể về kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 tới các địa phương, nhà trường, giúp các thí sinh yên tâm ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi, không gây xáo trộn tâm lý cho học sinh.
Theo Việt Hà (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

Gia Lai: Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

(GLO) - Sáng 25-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến; với sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban và đại diện các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (phường Bình Định) hào hứng tham gia tiết thực hành ngoại ngữ trên lớp. Ảnh: Hồ Điểm

Ðổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng dạy-học ngoại ngữ

(GLO)- Từ đầu năm học 2025 - 2026, các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học bộ môn ngoại ngữ. Cùng với đó, việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cũng được chú trọng để nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn này.

Chủ trương một bộ SGK thống nhất toàn quốc từ năm học 2026-2027 và miễn phí SGK từ năm 2030 được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục.

Nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục

(GLO)- Bảo đảm một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất toàn quốc và miễn phí SGK từ năm 2030 là điểm đáng chú ý trong Nghị quyết số 71/NQ-TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển GD&ĐT. Tại Gia Lai, chủ trương này nhận được sự quan tâm rất lớn từ phụ huynh, học sinh và các nhà trường.

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

(GLO)- Sáng 5-9, 1.265 trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hòa nhịp cùng không khí buổi lễ khai giảng đặc biệt chung trên toàn quốc. Lễ khai giảng năm học mới 2025-2026 đã tạo khí thế khởi đầu và mở ra giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với tinh thần “Kỷ cương-Sáng tạo-Đột phá-Phát triển”.

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

(GLO)- Năm học 2025-2026, ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai tiếp tục đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng dạy học, đẩy mạnh chuyển đổi số; đồng thời, chăm lo cho học sinh vùng biên giới, vùng khó khăn, hướng tới một nền giáo dục bình đẳng, hiện đại.

null