Dự kiến tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào tháng Bảy tới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việc tổ chức thi 1 đợt hay 2 đợt sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh COVID-19; Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hướng dẫn kịp thời, trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN
Tối 4/3, trao đổi với phóng viên TTXVN về kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022, ông Lê Mỹ Phong, Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nên thời gian kết thúc năm học 2021-2022 đối với lớp 12 có thể kéo dài đến hết tháng Sáu tới ở một số địa phương.
Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông vào tháng Bảy tới.
Ông Lê Mỹ Phong cũng chia sẻ việc tổ chức thi 1 đợt hay 2 đợt sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hướng dẫn kịp thời, trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.
Với những địa phương không thể hoàn thành kế hoạch năm học trước ngày 30/6 tới vì lý do bất khả kháng, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương kịp thời báo cáo về Bộ để được hướng dẫn cụ thể, đảm bảo phù hợp với kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022.
Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm nay về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2021. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không ban hành quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông mới như mọi năm.
Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng lưu ý trong quá trình ôn tập, các thí sinh bám sát nội dung chương trình và tham khảo đề thi minh họa cũng như đề thi chính thức các môn thi của năm trước.
Căn cứ diễn biến của dịch COVID-19 và tình hình triển khai công tác dạy học của các địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có thông tin hướng dẫn cụ thể về kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 tới các địa phương, nhà trường, giúp các thí sinh yên tâm ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi, không gây xáo trộn tâm lý cho học sinh.
Theo Việt Hà (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.