Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 qua Tây Nguyên sẽ về đích vào tháng Sáu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên sắp hoàn thành sẽ giúp kết nối liên vùng, thúc đẩy kinh tế-xã hội các địa phương nơi dự án đi qua.
Nhà thầu thi công một dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Quốc lộ. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Nhà thầu thi công một dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Quốc lộ. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2 cho biết Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 qua Tây Nguyên) sẽ hoàn thành vào tháng 6/2024 theo đúng tiến độ được gia hạn.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 2, đến nay, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 qua Tây Nguyên sản lượng thi công dự án đạt khoảng 88% giá trị hợp đồng.

Cụ thể, Các gói thầu XL04B, XL07 đã cơ bản hoàn thành khối lượng theo hợp đồng, đang hoàn thiện một số hạng mục phát sinh theo kiến nghị của địa phương. Gói thầu XL02 mới được địa phương bàn giao phần mặt bằng còn lại tại nút giao cuối tuyến tránh. Gói thầu XL04A đã cơ bản hoàn thành lớp bê tông nhựa C19 và hoàn thành toàn bộ 3 cầu trên tuyến.

Gói XL01 có tiến độ thi công chậm nhất, hiện mới đạt được khoảng 61%, nguyên nhân là do gói thầu này được khởi công muộn nhất trong số 8 gói thầu xây lắp. Mùa mưa khu vực thi công đoạn tuyến thuộc phạm vi gói thầu mới kết thúc vào giữa tháng 1/2024.

Ngoài ra, công tác giải phóng mặt bằng tại vị trí cầu Ba La và cầu Bầu Sen cũng chưa được địa phương giải quyết dứt điểm, gây khó khăn cho công tác triển khai thi công. Trong khi đó, gói thầu có quy mô lớn, nhiều hạng mục thi công phức tạp, vừa thi công vừa khai thác nên một số hạng mục trên đèo An Khê không thể đẩy nhanh tiến độ do phải đảm bảo an toàn, giao thông trên tuyến.

Khẳng định yêu cầu nhà thầu dồn lực tăng ca, tăng kíp, tăng mũi thi công trong những ngày thời tiết thuận lợi, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2 đề ra mục tiêu Gói thầu XL02 sẽ hoàn thành trong tháng 3/2024; Gói XL04A dự kiến về đích vào 30/4/2024, rút ngắn 2 tháng so với thời gian yêu cầu; Gói XL01 sẽ hoàn thành theo đúng thời gian được gia hạn (ngày 30/6/2024)./.

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên tiến hành thành nâng cấp khoảng 127km Quốc lộ 19 và xây dựng mới khoảng 27-35km tuyến tránh với tổng vốn đầu tư gần 156 triệu USD. Trong tổng vốn đầu tư của dự án, vốn vay Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) của Ngân hàng Thế giới (WB) là 150 triệu USD; vốn đối ứng tương đương 3,7 triệu USD; viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia cho công tác thiết kế kỹ thuật là 2,1 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

null