Đối thoại về chính sách bảo hiểm thất nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Trong 2 ngày (11 và 12-9), Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai phối hợp cùng Liên đoàn Lao động TP. Pleiku tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách bảo hiểm thất nghiệp với 200 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn các trường mầm non tư thục trên địa bàn thành phố. 
Sau khi được phổ biến nội dung mới của chính sách bảo hiểm thất nghiệp, các đại biểu tập trung thảo luận và đưa ra 35 câu hỏi liên quan đến thực tế mà doanh nghiệp, trường mầm non thường gặp, tập trung vào thời gian công tác, thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
Quang cảnh buổi đối thoại trực tiếp chính sách bảo hiểm thất nghiệp. Ảnh: Đinh Yến
Quang cảnh buổi đối thoại về chính sách bảo hiểm thất nghiệp. Ảnh: Đinh Yến
Vấn đề đáng lưu tâm tại buổi đối thoại là một số đơn vị cho biết đã phải đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dù buộc phải nghỉ việc nhưng chủ sử dụng lao động còn nợ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp nên người lao động chưa được chốt sổ, kéo theo chưa được giải quyết trợ cấp thất nghiệp. Các vấn đề khác được doanh nghiệp, các trường mầm non quan tâm như thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; điều kiện hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ...
Tất cả những câu hỏi này đều được lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh giải đáp tại chỗ, giúp chủ sử dụng lao động, cán bộ trực tiếp nắm bắt để thực hiện đúng chế độ, chính sách cho người lao động. Những trường hợp người lao động đã có quyết định nghỉ việc nhưng chủ sử dụng lao động còn nợ đóng bảo hiểm xã hội thì liên hệ với Bảo hiểm Xã hội tỉnh để được hướng dẫn giải quyết kịp thời.
Mục tiêu của hội nghị đối thoại là giúp doanh nghiệp, cán bộ, người lao động hiểu rõ hơn quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về chính sách bảo hiểm thất nghiệp trong tình hình mới. Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn cũng kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, nguyện vọng của người lao động để tư vấn, giúp đỡ người lao động biết cách thức, quy trình đăng ký, hỗ trợ, giải quyết vướng mắc khi tham gia các loại bảo hiểm ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.  
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.
Người chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của học sinh

Người chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của học sinh

(GLO)- Cách đây 5 năm, anh Tạ Ngọc Thinh quyết định từ bỏ cơ hội làm việc tại TP. Hồ Chí Minh để về Gia Lai lập nghiệp bằng việc mở Trung tâm Ngoại ngữ Việt Anh VES (số 30 Trần Quang Khải, TP. Pleiku). Từ đó, anh đã góp phần chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của nhiều em học sinh.
Mức lương cao nhất lên đến 15 triệu đồng/tháng

Mức lương cao nhất lên đến 15 triệu đồng/tháng

Thị trường lao động đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi tương đối nhanh nhờ việc kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19. Từ nay đến cuối năm, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp và người lao động có nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm việc làm ở mức cao. Do đó, các phiên giao dịch việc lưu động thời điểm này đang được tích cực triển khai thực hiện, nhằm tăng cường khả năng kết nối giữa các bên.
Gia Lai: Tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội

Gia Lai: Tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội

(GLO)- Trong 2 ngày (30 và 31-10), tại TP. Pleiku, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội cho 172 công chức văn hóa-xã hội thuộc các huyện: Đức Cơ, Ia Grai, Chư Păh, Chư Prông, Đak Đoa, TP. Pleiku và các cơ sở bảo trợ xã hội, gồm: Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh, Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh, Nhà trẻ mồ côi Sao Mai, chùa Bửu Châu, Làng trẻ em SOS Pleiku.
Cải cách hành chính kỳ cuối: Công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ

Cải cách hành chính kỳ cuối: Công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ

(GLO)- Mặc dù còn nhiều khó khăn song kết quả cải cách hành chính (CCHC) nhà nước của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2011-2020 đã tạo sự chuyển biến về cải cách thể chế, thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức bộ máy, công vụ, công chức, tài chính công và hiện đại hóa hành chính. Đó là tiền đề để tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu CCHC, hướng đến sự hài lòng của người dân.