Đề xuất mức phí ô tô đi cao tốc do Nhà nước đầu tư cao nhất là 6.000 đồng/km

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất mức thu phí ô tô trên các tuyến đường cao tốc do Nhà nước đầu tư thấp nhất là 900 đồng/km và cao nhất là 6.000 đồng/km, tùy theo nhóm, loại phương tiện và tuyến đường.

Có 12 dự án cao tốc do Nhà nước đầu tư đủ điều kiện thu phí từ 110. Ảnh: TPO

Có 12 dự án cao tốc do Nhà nước đầu tư đủ điều kiện thu phí từ 110. Ảnh: TPO

Cao tốc chưa đạt tiêu chuẩn thì mức phí thấp hơn. Cụ thể, trên tuyến 4 làn xe hạn chế, mức phí thấp nhất là 900 đồng/km với xe nhóm 1, cao nhất là 3.600 đồng/km với xe nhóm 5. Cao tốc 4 làn xe và làn dừng khẩn cấp liên tục, phí thấp nhất là 1.000 đồng/km, cao nhất là 4.000 đồng/km. Với cao tốc 4 làn xe trở lên, mức thấp nhất là 1.100 đồng/km, mức cao nhất 4.400 đồng/km.

Với phương án như trên, Cục Đường bộ Việt Nam ước tính, số phí thu các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư có thể đạt 3.210 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách nhà nước 2.850 tỷ đồng/năm.

Có thể bạn quan tâm

Nhà đầu tư quay lại lướt sóng bất động sản

Nhà đầu tư quay lại lướt sóng bất động sản

Khảo sát của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (DXS-FERI) cho thấy, tỷ lệ khách hàng mua để ở giảm từ 59,5% của năm 2023 xuống 44,9% trong năm 2024. Đáng chú ý, đã xuất hiện 10% khách hàng đầu tư lướt sóng trong năm 2024, so với chỉ 1,5% trong năm 2023.

Bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới

Bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới

Khép lại một năm với sự phục hồi tích cực nhờ các bước tiến lớn trong việc hoàn thiện hành lang pháp lý, nhiều nhận định cho rằng năm 2024 là một năm bản lề, là nền tảng tạo động lực cho thị trường bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.