Cuối tháng 9: Khởi công thêm 4 gói thầu kết nối giao thông miền núi

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc được chia thành 11 gói thầu, dự kiến được thực hiện tổng trong khoảng 4 năm, cơ bản hoàn thành vào năm 2024.
Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến đường giao thông miền núi. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Phương tiện lưu thông trên một đoạn tuyến đường giao thông miền núi. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Ngày 14-9, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải) cho biết dự kiến từ nay đến cuối tháng 9/2022, 4 gói thầu tiếp theo dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ được khởi công.
Cụ thể, gói thầu XL03 và XL10 đã có thư không phản đối của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Gói thầu XL02 và XL04 đã trình ADB chấp thuận kết quả đánh giá lựa chọn nhà thầu, dự kiến ký hợp đồng và khởi công vào cuối tháng 9/2022.
Đối với 2 gói thầu còn lại (XL07 và XL11), Ban Quản lý dự án 2 đang tiến hành đánh giá hồ sơ dự thầu, dự kiến ký hợp đồng trong tháng 10/2022.
Ban Quản lý dự án 2 cũng chỉ ra nguyên nhân chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại, khiếu kiện của các nhà thầu, thủ tục giải quyết mất nhiều thời gian, ảnh hưởng trực tiếp đến việc ký hợp đồng, đặc biệt là hai gói thầu số 3 và số 10. Ban đang cố gắng đẩy nhanh giải quyết thủ tục, báo cáo nhà tài trợ xử lý tình huống, sớm lựa chọn nhà thầu, khởi công các gói thầu còn lại.
Về tiến độ triển khai dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, hiện tại, 5/11 gói thầu (XL01, XL05, XL06, XL08, XL09) đang được triển khai với sản lượng đạt khoảng 5%, cơ bản đáp ứng tiến độ theo yêu cầu.
Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc được chia thành 11 gói thầu, dự kiến được thực hiện tổng trong khoảng 4 năm, cơ bản hoàn thành vào năm 2024.
Dự án có tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.300 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ADB hơn 187 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia là gần 4,5 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam hơn 43,5 triệu USD.
Quy mô của dự án gồm 2 tuyến bao gồm, tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội-Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội-Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai.
Theo Việt Hùng (Vietnam+)
 

Có thể bạn quan tâm

Lãng phí khổng lồ từ quy hoạch treo

Lãng phí khổng lồ từ quy hoạch treo

Một bán đảo nằm ngay trung tâm thành phố lớn nhất cả nước, được ví như 'ngọc trong ngọc' nhưng treo 30 năm, lãng phí nếu quy ra tiền là bao nhiêu? Không ai có thể tính đúng tính đủ, nhưng chắc chắn đó là một con số khổng lồ.

Lấp đầy khoảng trống định giá đất

Lấp đầy khoảng trống định giá đất

Doanh nghiệp từ chối thẩm định giá khiến hàng ngàn dự án trị giá hàng triệu tỉ đồng bị tắc nghẽn là vấn đề nổi cộm lâu nay. Vấn đề này đã được đưa ra thảo luận tại nghị trường Quốc hội thế nhưng "khoảng trống thẩm định giá" đến nay vẫn chưa thể lấp đầy.

Gia Lai ban hành hạn mức giao đất ở cho cá nhân trên địa bàn tỉnh

Gia Lai ban hành hạn mức giao đất ở cho cá nhân trên địa bàn tỉnh

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 50/2024/QĐ-UBND quy định hạn mức công nhận đất ở, giao đất ở cho cá nhân, giao đất chưa sử dụng cho cá nhân, nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân trên địa bàn tỉnh. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 25-10-2024.