Cơ hội vàng cho du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lượng tìm kiếm của du khách nội địa đối với thủ đô Hà Nội tăng 370%; du khách quốc tế tăng 84% so với cùng kỳ.

Gần 2 tuần nữa, cả nước mới bước vào kỳ nghỉ lễ 2-9 nhưng thông tin từ một số nền tảng du lịch trực tuyến cho thấy, lượng tìm kiếm của du khách nội địa đối với thủ đô Hà Nội tăng 370%; du khách quốc tế tăng 84% so với cùng kỳ; lượng tìm kiếm chỗ ở tăng 44 lần; tình trạng khan hiếm phòng ở khu vực trung tâm... Những con số trên cho thấy sức hút của Hà Nội trước đại lễ.

Sự bùng nổ đến từ nhiều yếu tố, trong đó tâm điểm là lễ diễu binh, diễu hành cấp quốc gia kỷ niệm 80 năm Quốc khánh. Đây là sự kiện có quy mô hoành tráng, mang ý nghĩa lịch sử đặc biệt. Dưới góc độ ngành du lịch, sự kiện này mang nhiều giá trị. Đầu tiên là tái định vị vị thế của thủ đô Hà Nội trên bản đồ du lịch Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á. Hà Nội không chỉ là điểm đến trong dịp lễ, còn mở ra cơ hội để du khách có dịp tìm hiểu những giá trị di sản, giá trị lịch sử và lòng tự hào dân tộc. Sự kiện cũng là cú hích cho kinh tế du lịch Hà Nội và các vùng lân cận. Khi dòng khách từ khắp nơi đổ về, sẽ tạo ra doanh thu cho các ngành dịch vụ như lưu trú, ẩm thực, vận tải, mua sắm. Những sự kiện như kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước (30-4) ở TP HCM hay 80 năm Quốc khánh (2-9) ở Hà Nội, khẳng định năng lực tổ chức của Việt Nam đối với những chương trình tầm cỡ quốc gia, mở ra cơ hội quảng bá du lịch sự kiện - lễ hội. Đây là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh đất nước.

Lễ diễu binh, diễu hành được truyền thông rộng rãi trong và ngoài nước sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ, khẳng định hình ảnh một Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển, cùng một thủ đô thân thiện, mến khách. Sự kiện này còn cho thấy vai trò trụ đỡ của du lịch nội địa. Trong bối cảnh quốc tế còn nhiều biến động, du lịch nội địa giữ vai trò chính, đặc biệt những sự kiện như đại lễ 2-9 giúp kết nối các gia đình nhiều thế hệ cùng tìm hiểu giá trị văn hóa, lịch sử, thúc đẩy du lịch di sản - văn hóa… Xu hướng du lịch của người Việt là tìm kiếm những trải nghiệm giàu cảm xúc, mang tính tinh thần và lịch sử.

Để duy trì lợi thế, tạo sức hấp dẫn cho ngành du lịch trong dài hạn, cần chuyên nghiệp hóa công tác tổ chức, từ khâu lập kế hoạch, truyền thông đến quản lý công suất ở các điểm đến, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách. Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm du lịch xoay quanh sự kiện. Kinh tế du lịch chỉ thực sự phát huy khi du khách chi tiêu cho những trải nghiệm, sản phẩm tại điểm đến; tăng cường sản phẩm du lịch về đêm - thúc đẩy kinh tế đêm. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ như thực tế ảo, thực tế tăng cường (AR/VR) để tái hiện các giá trị lịch sử, cung cấp thông tin và nâng cao trải nghiệm cho khách. Cần đẩy mạnh xã hội hóa và sự tham gia của cộng đồng, doanh nghiệp trong bối cảnh nguồn lực nhà nước có hạn và đòi hỏi thêm nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn…

Đại lễ 2-9 năm nay không chỉ là sự kiện lịch sử - chính trị trọng đại mà còn là cú hích lớn cho du lịch Hà Nội và Việt Nam. Sự kiện mở ra cơ hội quảng bá hình ảnh quốc gia, thúc đẩy kinh tế du lịch và khẳng định vị thế của thủ đô trên bản đồ du lịch khu vực cũng như quốc tế.

Theo Thái Phương ghi (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm tin của Nhân dân

Niềm tin của Nhân dân

Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều đổi mới trong sắp xếp lại, tinh gọn tổ chức bộ máy, phát huy sức mạnh của Nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc với tinh thần hướng mạnh về cơ sở.

Nâng chất nhân sự ứng cử

Nâng chất nhân sự ứng cử

Mặc dù đã có quá trình chuẩn bị từ trước đó rất lâu, song Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031 được tổ chức ngày 15-11 tại Nhà Quốc hội có thể xem là bước khởi động chính thức cho một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Hành chính không giấy tờ

Hành chính không giấy tờ

Thủ tục sao y chứng thực từ lâu đã vô hình trói buộc người dân và doanh nghiệp trong một quy trình hành chính vừa tốn kém, vừa vô lý. Đó không chỉ là sự lãng phí tài nguyên mà còn là biểu hiện của thói quen thiếu niềm tin vào dữ liệu và công nghệ.

Khi dân số già đi

Khi dân số già đi

Từ năm 2024, dân số nước ta đã đạt hơn 101 triệu người, chất lượng dân số, chỉ số phát triển con người (HDI) không ngừng tăng lên; tuổi thọ bình quân người VN ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, thực trạng dân số VN cũng đã phát sinh những vấn đề phải kịp thời giải quyết.

Bản lĩnh chính trị và năng lực tư duy lý luận

Bản lĩnh chính trị và năng lực tư duy lý luận

Tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, các yếu tố toàn cầu hóa, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học-công nghệ, đặc biệt là chuyển đổi số, đang đặt ra nhiều thách thức mới đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hồng Thương

Lời cam kết vì sự an toàn tính mạng người dân

(GLO)- “Xã, phường nào không di dời dân, để xảy ra tai nạn, sẽ kỷ luật nghiêm, cách chức bí thư, chủ tịch”. Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn, khi chủ trì cuộc họp khẩn với các sở, ban, ngành và 58 xã, phường phía Đông triển khai công tác phòng, chống bão Kalmaegi.

Thưởng và thuế

Thưởng và thuế

Ngỡ chẳng liên quan nhưng mấy năm gần đây, cứ đến gần Tết Nguyên đán thì câu chuyện thưởng và thuế lại là đề tài được quan tâm nhiều nhất.

Di sản văn hóa truyền thống của đồng bào H’re (tỉnh Gia Lai) được bảo tồn, phát huy giá trị. Ảnh: Ngọc Nhuận

Ứng dụng tâm lý học hành vi trong công tác dân tộc

(GLO)- Một già làng vùng cao nói với cán bộ trẻ: “Muốn dân tin đừng chỉ nói cho dân nghe, hãy nghe cho dân nói”. Câu nói giản dị mà chứa đựng cả triết lý sâu xa của tâm lý học hành vi: Không phải bằng mệnh lệnh mà bằng sự thấu hiểu, không phải thay đổi dân mà là thay đổi cách chúng ta tiếp cận dân.

Chuyện sinh con và hơn thế nữa...

Chuyện sinh con và hơn thế nữa...

Ngày 22-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp khắc phục tình trạng mức sinh thấp - một thách thức lớn trong công tác dân số và phát triển bền vững hiện nay.

Minh bạch giá điện

Minh bạch giá điện

Bỏ độc quyền, giá điện có thể sẽ cao hơn hiện nay. Thế nhưng vì sao người dân, doanh nghiệp - những người luôn mong giá điện rẻ, vẫn một lòng đề nghị xóa bỏ độc quyền điện? Bởi điều quan trọng nhất đối với họ không hẳn là giá cao hay thấp mà là sự minh bạch.

null