Trao đổi với Dân Việt, chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh cho rằng mỗi ngày 400 doanh nghiệp “biến mất“ chưa hẳn là điều không tốt. Vì đa số doanh nghiệp đóng cửa thuộc lĩnh vực thương mại dịch vụ và họ chuyển đổi từ hình thức kinh doanh truyền thống sang thương mại điện tử để tiết giảm chi phí.
Chuyên gia kinh tế cho biết, quan sát thực địa tại một số vùng và các môi giới bất động sản thì tình hình thị trường không nóng sốt như các thông tin truyền thông và thị trường sang năm 2025 không lo sốt, có thanh khoản khá để người muốn bán thì bán được.
Giá vàng miếng SJC chạm mốc 84 triệu đồng/lượng, chứng khoán vượt 1.300 điểm hay lãi suất huy động liên tục tăng gần đây khiến nhà đầu tư băn khoăn "chọn mặt gửi vàng" cho tiền nhàn rỗi.
Người dân, chuyên gia đề nghị Bộ Tài chính khẩn trương điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh để giảm bớt khó khăn của người dân trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thu nhập giảm sút.
Nhằm ổn định thị trường xăng dầu, một trong những giải pháp mà TP.HCM kiến nghị trong cuộc họp tuần qua là các ngân hàng nới room tín dụng để các doanh nghiệp (DN) đầu mối có nguồn tài chính nhập khẩu xăng. Lý do, một số đơn vị “than“ không tiếp cận được tài chính nên không có vốn để nhập hàng.
Theo chuyên gia kinh tế, việc giảm thuế phí để “hạ nhiệt“ giá xăng dầu cần được nhà hoạch định chính sách nhìn nhận thực tế hơn nữa, sâu sắc hơn nữa, đừng nhìn vào con số giảm “từng này nghìn tỉ“ mà quên đi hệ lụy khác.
Hôm qua, VN-Index tiếp tục giảm 10,82 điểm xuống 1.171,95 điểm và tổng cộng đã giảm hơn 23% từ mức đỉnh và rơi về mức thấp nhất trong hơn 1 năm qua. Thị trường chứng khoán giảm sâu khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang, lo sợ cũng như mất niềm tin vào kênh đầu tư này.
Nếu lãi suất tiền gửi giảm về 0% sẽ khiến dòng tiền chảy ra khỏi hệ thống ngân hàng, dịch chuyển sang các kênh khác như vàng, ngoại tệ, cổ phiếu, bất động sản…, gây nguy cơ rối loạn thị trường tài chính
Theo chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, tình trạng cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (DNNN) còn chậm trễ phần lớn do thủ tục xác định giá trị đất đai mất nhiều thời gian. Trong đó, có một số doanh nghiệp cổ phần hoá chỉ vì đất.
Theo các chuyên gia kinh tế, sự hỗ trợ từ Chính phủ là việc làm cấp bách nhằm tái thiết lập hoạt động hàng không, giúp phục hồi chuỗi kinh tế, du lịch và là tiền đề hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp. Hàng không chịu tác động đầu tiên và mạnh mẽ nhất bởi đại dịch COVID-19.
Trang propertyguru.com.sg của Singapore dẫn báo cáo của ngân hàng Maybank Kim Eng, trong đó nhấn mạnh Việt Nam là nền kinh tế hiếm hoi trong ASEAN thoát khỏi nguy cơ suy thoái.
Hàng loạt dự án BOT (xây dựng - điều hành - chuyển giao) giao thông đang khó khăn do doanh thu thu phí giảm mạnh. Để hỗ trợ các doanh nghiệp BOT gặp khó khăn trong hoạt động, Bộ GTVT trước đó kiến nghị Chính phủ 2 phương án tăng phí BOT giao thông.
Theo bà Stefanie Stallmeister - Quyền Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, Việt Nam sẽ là quốc gia có tăng trưởng đứng thứ 5 trên thế giới trong năm 2020.