Người dân, chuyên gia đề nghị Bộ Tài chính khẩn trương điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh để giảm bớt khó khăn của người dân trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thu nhập giảm sút.
Nhằm ổn định thị trường xăng dầu, một trong những giải pháp mà TP.HCM kiến nghị trong cuộc họp tuần qua là các ngân hàng nới room tín dụng để các doanh nghiệp (DN) đầu mối có nguồn tài chính nhập khẩu xăng. Lý do, một số đơn vị “than“ không tiếp cận được tài chính nên không có vốn để nhập hàng.
Theo chuyên gia kinh tế, việc giảm thuế phí để “hạ nhiệt“ giá xăng dầu cần được nhà hoạch định chính sách nhìn nhận thực tế hơn nữa, sâu sắc hơn nữa, đừng nhìn vào con số giảm “từng này nghìn tỉ“ mà quên đi hệ lụy khác.
Hôm qua, VN-Index tiếp tục giảm 10,82 điểm xuống 1.171,95 điểm và tổng cộng đã giảm hơn 23% từ mức đỉnh và rơi về mức thấp nhất trong hơn 1 năm qua. Thị trường chứng khoán giảm sâu khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang, lo sợ cũng như mất niềm tin vào kênh đầu tư này.
Trước thông tin giá xăng có thể giảm mạnh hơn 1.000 đồng/lít vào kỳ điều chỉnh ngày 25/11 tới đây, nhiều chuyên gia nhận định, đây không phải là tín hiệu đáng mừng khi thị trường thế giới vẫn còn ẩn chứa nhiều yếu tố bất ổn.
(GLO)- Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Số ca nhiễm mới vẫn ở mức cao. Bản đồ dịch tễ ghi nhận thêm nhiều bệnh nhân ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên; các trung tâm kinh tế lớn của cả nước như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng... Nguồn lực cả nước đang dồn cho công tác chống dịch. Trong bối cảnh đó, liệu nền kinh tế có đạt mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Theo chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, tình trạng cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (DNNN) còn chậm trễ phần lớn do thủ tục xác định giá trị đất đai mất nhiều thời gian. Trong đó, có một số doanh nghiệp cổ phần hoá chỉ vì đất.
Theo các chuyên gia kinh tế, sự hỗ trợ từ Chính phủ là việc làm cấp bách nhằm tái thiết lập hoạt động hàng không, giúp phục hồi chuỗi kinh tế, du lịch và là tiền đề hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp. Hàng không chịu tác động đầu tiên và mạnh mẽ nhất bởi đại dịch COVID-19.
Trang propertyguru.com.sg của Singapore dẫn báo cáo của ngân hàng Maybank Kim Eng, trong đó nhấn mạnh Việt Nam là nền kinh tế hiếm hoi trong ASEAN thoát khỏi nguy cơ suy thoái.
Hàng loạt dự án BOT (xây dựng - điều hành - chuyển giao) giao thông đang khó khăn do doanh thu thu phí giảm mạnh. Để hỗ trợ các doanh nghiệp BOT gặp khó khăn trong hoạt động, Bộ GTVT trước đó kiến nghị Chính phủ 2 phương án tăng phí BOT giao thông.
Theo bà Stefanie Stallmeister - Quyền Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, Việt Nam sẽ là quốc gia có tăng trưởng đứng thứ 5 trên thế giới trong năm 2020.
Theo tiến sỹ Nguyễn Trí Hiếu, hiện tại cung cầu thị trường trong nước vẫn ổn định nhưng người “chơi vàng“ cần hết sức thận trọng trong “cuộc chơi“ này.