Chủ tịch tỉnh Bình Định nêu nhiệm vụ kép của cán bộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, các Bí thư, Chủ tịch, Thường trực, Thường vụ các huyện, thị xã, thành phố hiện nay phải làm nhiệm vụ kép.

Đó là vừa phải đảm bảo công tác điều hành, hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội đến cuối tháng 6, vừa triển khai sáp nhập, bàn giao cho xã, phường mới.

Chiều 10/6, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về công tác chuẩn bị hoạt động của xã, phường (mới) sau sắp xếp.

Tại hội nghị, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh việc triển khai chính quyền 2 cấp là cuộc cách mạng chưa có tiền lệ, trên tinh thần vì việc chung, đề nghị lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường mới chủ động triển khai các công việc.

Theo ông Tuấn, các Bí thư, Chủ tịch, Thường trực, Thường vụ các huyện, thị xã, thành phố hiện nay phải làm nhiệm vụ kép. Đó là vừa phải đảm bảo công tác điều hành, hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội đến cuối tháng 6, vừa triển khai sáp nhập, bàn giao cho xã, phường mới.

Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại hội nghị.
Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại hội nghị.

Về cơ sở vật chất, ông Tuấn yêu cầu tận dụng tối đa những cơ sở hiện có để tránh lãng phí; chủ động sửa chữa, mua sắm tối thiểu để đảm bảo chính quyền xã mới hoạt động từ ngày 1/7.

Lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở các chỉ tiêu 6 tháng cuối năm đã được tỉnh xây dựng, tiến hành rà soát lại để bàn giao; các xã, phường mới đảm bảo tăng trưởng ít nhất hai con số.

Từ giờ đến ngày 1/7, bộ máy lãnh đạo xã, phường triển khai vận hành thử. Thường trực các huyện, thị xã, thành phố tiến hành họp để phân giao nhiệm vụ, bàn bạc các công việc. Lãnh đạo xã, phường mới tiến hành “nhận quân” và bắt đầu công việc. Khối Đảng tập trung chuẩn bị đại hội, phê duyệt các quy chế làm việc…; khối chính quyền chuẩn bị cho điều hành kinh tế - xã hội; HĐND chuẩn bị cho kỳ họp đầu tiên.

“Tất cả các công việc phải chuẩn bị ngay từ bây giờ, tới ngày 1/7 chỉ ký và đi vào vận hành”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh. Đồng thời giao Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ tỉnh này thành lập ngay bộ phận thường trực để giải quyết những vướng mắc, khó khăn của các xã, phường mới…

Theo Trương Định (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Công bố 10 thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực đấu giá tài sản

Công bố 8 thủ tục hành chính mới và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý đê điều

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung vừa ký ban hành Quyết định số 527/QĐ-UBND về việc công bố 1 thủ tục hành chính mới, 7 thủ tục sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý đê điều và phòng-chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Môi trường.