Chư Sê: Đường liên xã xuống cấp nghiêm trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tuyến đường từ xã Kong Htok đến xã Ayun (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đang xuống cấp nghiêm trọng gây khó khăn đối với việc đi lại của người dân và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Nền đường đoạn qua cánh đồng bong tróc, sụt lún nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Ảnh: Minh Phương

Nền đường đoạn qua cánh đồng bong tróc, sụt lún nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Ảnh: Minh Phương

Qua lại hàng ngày trên tuyến đường từ xã Kông Htok đến Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phan Đăng Lưu (xã Ayun), thầy Lê Đình Ngọc cho biết: Ngày nắng thì bụi mù nhưng còn nhìn thấy hố sâu để tránh. Còn mùa mưa thì những hố sâu này như ao nước chắn ngang đường rất nguy hiểm, chỉ cần thiếu quan sát là lập tức bị sập hố. Những lúc thấy xe lớn chạy qua thì xe máy phải tìm chỗ tránh. Tuy nhiên, mặt đường vốn nhỏ hẹp lại bị các hố sâu cản trở nên không biết né vào đâu. Mỗi khi đến đoạn đường này, người dân muốn di chuyển phải luồn lách để né các ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Cũng dạy học tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phan Đăng Lưu, thầy Trần Đăng Thành cho hay: Tuyến đường bị hư hỏng như hiện nay là do xe chở cát thường xuyên qua lại. Xe tải trọng lớn trong khi nền đường yếu nên sụt lún tạo thành những hố sâu. Đáng lo ngại nhất là vào mùa mưa, nhiều hố sâu đọng nước rộng đến vài mét, sâu hàng chục centimet.

“Khi các ổ gà đầy nước thì trở thành những “cái bẫy” chực chờ, rất nguy hiểm cho người đi đường. Tôi cũng nhiều lần bị ngã xe trên đoạn đường này. Vậy nhưng không thấy đơn vị nào đứng ra sửa chữa, nhất là đoạn đường đèo Tung Ke hiện nay đang bị hư hỏng nặng. Đèo có độ dốc cao nhưng rất nhiều ổ gà chắn ngang. Vì vậy, nhiều xe bị tắt máy khi đến gần đỉnh đèo. Điều này rất nguy hiểm, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao”-thầy Thành bức xúc.

Còn anh Đinh Choi (làng A Chông, xã Ayun) cho biết: Mỗi lần di chuyển qua đoạn đường đèo Tung Ke, người dân rất lo sợ. Đường hư hỏng nặng nhiều năm nay nhưng không được duy tu, sửa chữa. Hiện tại, mặt đường bong tróc, đất đá lởm chởm.

“Đường thì hẹp nhưng xe chở cát đá qua lại tạo thành những hố sâu nguy hiểm. Mình cũng từng bị trượt ngã do sụp xuống ổ gà. Mong Nhà nước quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện hơn”-anh Choi kiến nghị.

Mùa mưa, những hố sâu ngập nước chắn ngang đường rất nguy hiểm, nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: M.P

Mùa mưa, những hố sâu ngập nước chắn ngang đường rất nguy hiểm, nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: M.P

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Cường-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ayun-cho biết: Tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân trên địa bàn xã. Nghiêm trọng hơn là đã có nhiều vụ va chạm giao thông do né xe lớn, tránh ổ gà hay bị sụp hố sâu. Nếu không kịp thời đầu tư nâng cấp, sửa chữa thì nguy cơ mất an toàn giao thông ở đoạn tuyến này có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trao đổi với P.V, ông Hồ Văn Chiến-Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Chư Sê-cho hay: Tuyến đường bị xuống cấp là do xe quá tải lưu thông nhiều. Huyện đã bỏ kinh phí vá trám tạm thời những ổ gà đoạn đỉnh đèo cho người dân đi lại, tránh nguy cơ mất an toàn giao thông. Đồng thời, lực lượng Công an thường xuyên tuần tra, xử lý xe quá tải trên đoạn đường này nhưng đến nay vẫn chưa thể xử lý dứt điểm.

Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Chư Sê thông tin thêm: Dù bị xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn trong đi lại của người dân nhưng huyện không bố trí kinh phí để duy tu, sửa chữa vì tuyến đường này đã được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 392/NQ-HĐND ngày 17-6-2021. Theo đó, giai đoạn 2023-2025, kinh phí đầu tư làm đường từ xã Kông Htok đi xã Ayun khoảng 27 tỷ đồng.

“Đoạn tuyến có chiều dài khoảng 6 km, chúng tôi đang chuẩn bị tập trung máy móc, vật liệu để triển khai thi công từ đầu năm 2024. Trong đó, ưu tiên làm trước đoạn đường đèo để tạo điều kiện thuận lợi cho dân đi lại vì hiện đoạn này bị hư hỏng nặng, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao”-ông Chiến nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

(GLO)- Với phương châm “Bạn uống, tôi lái”, dịch vụ lái xe hộ chuyên nghiệp là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn sau khi đã sử dụng rượu bia hoặc có nhu cầu đi công tác, du lịch xa để bảo đảm cả người và phương tiện đều an toàn.

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Ngày 23.11 Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất