Pleiku tổ chức huấn luyện dân quân mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 15 ngày (từ ngày 4 đến 18-4), Ban Chỉ huy Quân sự TP. Pleiku tổ chức huấn luyện dân quân năm thứ nhất đợt 3 cho 163 chiến sĩ dân quân ở các phường: Thống Nhất, Hoa Lư, Tây Sơn, Yên Đổ, Diên Hồng, Hội Thương, Phù Đổng.
Theo đó, trong đợt huấn luyện này, các chiến sĩ dân quân mới sẽ được tìm hiểu những nội dung cơ bản của môn giáo dục pháp luật gồm: Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi) năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành; một số nhận thức mới về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia; chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch chống phá Việt Nam; dân quân tự vệ làm công tác vận động Nhân dân tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện… Bên cạnh đó, các chiến sĩ dân quân còn được huấn luyện quân sự, đội hình, đội ngũ và kỹ thuật sử dụng súng bộ binh, lựu đạn, thuốc nổ; vấn đề công sự ngụy trang và một số chiến thuật, tư thế, động tác vận động cơ bản trong chiến đấu. 
Huấn luyện điều lệnh đội ngũ. Ảnh: Bá Bính
Các chiến sĩ dân quân tham gia huấn luyện điều lệnh đội ngũ. Ảnh: Bá Bính
Được biết, để mang lại hiệu quả trong huấn luyện, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Pleiku đã chia thành 3 đợt, mỗi đợt từ 7 đến 8 phường, xã tham gia. Trước khi huấn luyện, đơn vị đã chuẩn bị giáo án, bài giảng cũng như mô hình học cụ. Kết thúc đợt huấn luyện sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả.
Đợt huấn luyện giúp lực lượng dân quân mới của thành phố nắm chắc vị trí, chức năng, nhiệm vụ cũng như sử dụng thành thạo một số loại vũ khí, trang bị trong biên chế, kỹ thuật, chiến thuật, đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống và thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.
BÁ BÍNH

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.