Diễn tập đánh địch tạm dừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 22-10, tại trường bắn xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai, Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3) đã chỉ đạo Trung đoàn Bộ binh cơ giới 48 tổ chức diễn tập bắn đạn thật với hình thức chiến thuật “Đại đội binh cơ giới tiến công địch tạm dừng có hỏa lực của cấp trên chi viện” cho Đại đội Bộ binh cơ giới 1, Tiểu đoàn Bộ binh cơ giới 1. Theo dõi và chỉ đạo diễn tập có Thiếu tướng Thái Văn Minh- Tư lệnh Quân đoàn 3 và lãnh đạo Sư đoàn 320 và một số đơn vị bạn.
Sở chỉ huy diễn tập. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Sở chỉ huy diễn tập. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Sau khi phát hiện ý đồ tấn công của ta vào đội hình địch đang tạm dừng, địch đã sử dụng hỏa lực mạnh bắn vào đội hình của Đại đội Bộ binh cơ giới 1. Lúc này đơn vị đã nhanh chóng dùng hỏa lực bắn liên tục vào đội hình của địch, đồng thời các loại hỏa lực như: SPG-9, cối 100, cối 82, súng máy phòng không 12,7mm của cấp trên chi viện nhanh chóng chế áp hỏa lực định, tiêu diệt xe tăng và công sự của địch. 
Hỏa lực cấp trên bắn chi viện. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Hỏa lực cấp trên bắn chi viện. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Súng cối 82 của cấp trên chi viện hỏa lực tấn công địch. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Súng cối 82 của cấp trên chi viện hỏa lực tấn công địch. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Các phân đội của ta đã phối hợp chặt chẽ giữa bộ binh và xe cơ giới, lợi dung tốc độ của xe cơ giới, Đại đội Bộ binh cơ giới nhanh chóng vượt cửa mở thực hiện tốt mục tiêu 3 nhanh “thu nhanh, vượt nhanh, tản nhanh”.
Xe thiết giáp bắn chi viện hỏa lực để bộ binh tấn công tiêu diệt  địch. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Xe thiết giáp bắn chi viện hỏa lực để bộ binh tấn công tiêu diệt địch. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Bị ta tấn công, địch dùng máy bay trực thăng và máy bay ném bom đánh vào đội hình của Đại đội Bộ binh cơ giới. Phát hiện địch, hỏa lực 12,7mm của cấp trên chi viện cũng liên tục bắn và tiêu diệt các máy bay của địch để bảo vệ đội hình tấn công của ta.
Hỏa lực súng 12,7ly bắn máy bay thấp . Ảnh: Vĩnh Hoàng
Hỏa lực súng 12,7ly bắn máy bay thấp. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Sau gần 1 giờ liên tục tiến công, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức chiến đấu, sử dụng hiệu quả các loại hỏa lực có trong biên chế cũng như phối thuộc, sự hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, Đại đội Bộ binh cơ giới 1 đã tiêu diệt toàn bộ lực lượng địch, làm chủ trận đánh. Cuộc diễn tập hoàn thành tốt nhiệm vụ, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật.
Thiếu tướng Thái Văn Minh động viên các đơn vị tham gia diễn tập. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Thiếu tướng Thái Văn Minh động viên các đơn vị tham gia diễn tập. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Đợt diễn tập là dịp để đơn vị đánh giá kết quả huấn luyện, khả năng vận dụng lý luận, nguyên tắc vào công tác thực hành chiến đấu, làm cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo huấn luyện, diễn tập đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới. Thay mặt Bộ Tư lệnh Quân 3, Thiếu tướng Thái Văn Minh đã khen thưởng và động viên các đơn vị tham gia diễn tập.
Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.