Binh đoàn 15: Tổ chức tập huấn công tác cứu hộ cứu nạn cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong thời gian 5 ngày (từ 8 đến ngày 12-9-2015) 57 đồng chí là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng thuộc các cơ quan, đơn vị trong toàn Binh đoàn.
 

Ảnh: Văn Thiền
Ảnh: Văn Thiền

Các nội dung được nghiên cứu như: Luật và một số văn bản quy định của Pháp luật có liên quan đến công tác cứu hộ cứu nạn; quy trình, kỹ năng, kỹ thuật cứu người bị nạn trong sự cố cháy nổ, trên sống, suối, ao hồ, trong sự cố sạt nở đất đá, sập đổ nhà, mắc kẹt trong các phương tiện giao thông đường bộ, trong thang máy, trên cao, dưới hầm, trong hang, công trình ngầm, cách sử dụng các thiết bị cứu hộ cứu nạn và các kỹ thuật cá nhân cứu người bị nạn trong đám cháy, trên cao, dưới nước, lặn tìm kiếm nạn nhân; thực hành kỹ thuật cá nhân một số đội hình chữa cháy cơ bản và phối hợp thực tập phương án giả định chữa cháy tại cơ quan, đơn vị. Kết quả Công an tỉnh Gia Lai đã cấp giấy chứng nhận cứu hộ cứu nạn cho các đồng chí.

Tuy thời gian ngắn, song chương trình, nội dung đã đáp ứng những yêu cầu, nhiệm vụ cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng. Tin tưởng rằng sau đợt tập huấn các đồng chí trở về đơn vị phát huy những kiến thức, quy trình, kỹ năng, kỹ thuật học được để phục vụ cơ quan, đơn vị, địa bàn đứng chân có hiệu quả, thiết thực trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Văn Thiền

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.