Cần đảm bảo an toàn giao thông khi thi công dự án nâng cấp quốc lộ 19-đoạn qua Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh vừa phối hợp Chi cục Quản lý đường bộ III.4 (Cục Quản lý Đường bộ III-Tổng cục Đường bộ Việt Nam) kiểm tra công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên các đoạn đường đang thi công thuộc Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (dự án nâng cấp quốc lộ 19-đoạn qua tỉnh Gia Lai).

 Nhiều đơn vị thi công bố trí cọc tiêu, dây văng nhưng không đầy đủ, dẫn đến nguy cơ gây mất ATGT rất cao cho người và các phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: Minh Nguyễn
Nhiều đơn vị thi công bố trí cọc tiêu, dây văng nhưng không đầy đủ, dẫn đến nguy cơ gây mất ATGT cho người và các phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: Minh Nguyễn

Qua kiểm tra, đoàn công tác nhận thấy, nhiều đơn vị thi công không chấp hành đầy đủ các biện pháp gây mất ATGT trên nhiều đoạn tuyến đang thi công. Đặc biệt, tại khu vực dự án đang triển khai, đoạn qua xã Tân Bình, huyện Đak Đoa (Km131+300-Km155+00), đơn vị thi công không thực hiện đúng các biện pháp bảo đảm ATGT theo quy định như: bố trí cọc tiêu, dây văng nhưng không đầy đủ, dẫn đến nguy cơ gây mất ATGT cho người và các phương tiện tham gia giao thông qua đoạn tuyến này.

Nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến quốc lộ 19, đoàn kiểm tra đề nghị Ban Quản lý Dự án 2 (Bộ Giao thông-Vận tải) chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường biện pháp đảm bảo ATGT đối với các công trình thi công trên tuyến đường đang khai thác; rà soát bổ sung đầy đủ hệ thống cọc tiêu, biển báo, biển chỉ dẫn, đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng ban đêm, rào chắn...; bố trí người phân luồng đảm bảo lưu thông trên tuyến thuận lợi, tránh gây ùn tắc giao thông, hạn chế làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của người và phương tiện trên tuyến.

Liên quan đến việc kiểm tra công tác đảm bảo ATGT trên tuyến quốc lộ 19-đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai, trước đó, Cục Quản lý đường bộ III đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 nhà thầu do vi phạm các quy định đảm bảo ATGT trong quá trình thi công; đồng thời yêu cầu các đơn vị này thực hiện ngay các biện pháp khắc phục.

 

MINH NGUYỄN

 

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null