Các thương hiệu thời trang đồng loạt ra mắt bộ sưu tập tôn vinh bản sắc Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Không hẹn mà gặp, dịp cuối năm, các thương hiệu thời trang lớn đồng loạt ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2024 đều hướng tới tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam và tinh thần yêu nước với những dấu ấn độc đáo.

Uniqlo ra mắt bộ sưu tập với các họa tiết tái hiện những hình ảnh đậm bản sắc Việt.
Uniqlo ra mắt bộ sưu tập với các họa tiết tái hiện những hình ảnh đậm bản sắc Việt.

Dịp cuối năm, nhiều thương hiệu thời trang đồng loạt ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2024 với những dấu ấn độc đáo từ ý tưởng tới họa tiết, chất liệu. Đáng nói là cảm hứng sáng tạo nên các thiết kế đều hướng tới tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam và tinh thần yêu nước.

Uniqlo tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam

Đại diện thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu Uniqlo đến từ Nhật Bản vừa chính thức công bố khởi động Chương trình kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 29/11-5/12. Với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu,” chương trình bao gồm chuỗi hoạt động thay lời tri ân gửi đến khách hàng, cùng quà tặng độc quyền diễn ra trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của Uniglo.

Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam, ông Nishida Hideki cho biết nhân sự kiện ý nghĩa này, Uniqlo đã hợp tác cùng The Walt Disney ra mắt bộ sưu tập đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam, mang tên “Mickey Mouse in Vietnam.”

Lấy cảm hứng từ ẩm thực và trang phục truyền thống, bộ sưu tập mang đến các mẫu họa tiết tái hiện những hình ảnh đậm bản sắc Việt từ chiếc nón lá, tà áo dài, cho đến các món ăn như bánh mỳ, cá - bò viên chiên, qua đó tôn vinh sự độc đáo của văn hóa đường phố Việt Nam.

Bộ sưu tập “Mickey Mouse in Vietnam” bao gồm 4 mẫu thiết kế dành cho nam, nữ, chính thức mở bán trong toàn bộ 26 cửa hàng bán lẻ của Uniqlo, tại Việt Nam và cửa hàng trực tuyến từ ngày hôm nay, 29/11.

Bộ sưu tập “Mickey Mouse in Vietnam” dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Bộ sưu tập “Mickey Mouse in Vietnam” dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, Uniqlo cũng kết hợp với họa sỹ trẻ Chung Phạm để thực hiện ý tưởng trong bộ sưu tập mới “UTme! Dân gian ký sự.” Với chủ đề “Dân gian ký sự,” bộ sưu tập gồm bốn mẫu họa tiết độc đáo, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Việt Nam.

Những hình ảnh quen thuộc như tò he, đôi quang gánh, xe xích lô và nghệ thuật múa rối nước được tái hiện sống động trên từng họa tiết, mang đến hơi thở văn hóa đặc trưng, gần gũi nhưng đầy ấn tượng, hiện đại.

“Là một người con Việt Nam, tôi tự hào khi nói rằng Việt Nam là đất nước có nền văn hóa dân gian đặc sắc mà nhiều người chưa có nhiều cơ hội tiếp cận. Từ góc nhìn của một người trẻ, và cũng là một họa sỹ yêu thích việc sử dụng chất liệu dân gian để thể hiện thông qua ngôn ngữ hội họa, tôi mong muốn mang những nét văn hóa lâu đời này đến gần hơn với nhiều bạn trẻ và bạn bè quốc tế,” họa sỹ trẻ Chung Phạm chia sẻ.

Bộ sưu tập “UTme! Dân gian ký sự” sẽ chính thức có mặt tại 4 cửa hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 29/11.

Các họa tiết đậm chất dân gian Việt Nam sẽ xuất hiện trên các thiết kế của Uniqlo.
Các họa tiết đậm chất dân gian Việt Nam sẽ xuất hiện trên các thiết kế của Uniqlo.

Canifa “Kết nối tự hào”

Thương hiệu Canifa by Hà Lê vừa trình làng bộ sưu tập Thu Đông “Kết nối tự hào” với những thiết kế đậm chất Gen Z, được khởi nguồn từ cảm hứng yêu nước mãnh liệt.

Các thiết kế nhằm hướng đến phong cách sống năng động, trẻ trung và thân thiện với môi trường, kết nối những giá trị truyền thống với tinh thần sáng tạo không ngừng. Đặc biệt, bộ sưu tập là sự kết hợp hài hòa giữa tính ứng dụng, thẩm mỹ thời trang đương đại và các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt từ đội ngũ sáng tạo.

Các thiết kế trong bộ sưu tập không chỉ đơn thuần là trang phục mà còn là lời kêu gọi giới trẻ bày tỏ cảm xúc về lòng yêu nước qua những câu slogan ấn tượng như "Yêu nước đi trước!" “Yêu nước từ trong nôi,” “Control là đầu cơ nghiệp”… phản ánh tinh thần tự hào dân tộc mạnh mẽ. Những thiết kế đường phố bụi bặm, trẻ trung, đầy sức sống kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại như được thổi làn gió mới khi đồng hành với những thông điệp thời trang đậm chất Gen Z.

Sự xuất hiện bất ngờ của nhà thiết kế Cao Minh Tiến trong vai trò trình diễn đã khiến cho cả sân khấu và khán giả thêm phần sôi động. Không chỉ là những bộ trang phục thời thượng, Canifa còn gửi gắm niềm tự hào dân tộc qua mỗi bước đi của người mẫu. Đặc biệt, gia đình diễn viên Minh Tiệp với phong cách hiện đại, năng động góp mặt trên sàn runway cũng góp phần làm nổi bật tinh thần thời trang cho “Kết nối tự hào.”

Với sự đầu tư tỉ mỉ từ chất liệu đến đường nét thiết kế, bộ sưu tập lần này của Canifa tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành thời trang nước nhà. Khép lại màn trình diễn bộ sưu tập là màn hòa giọng đầy cảm xúc giữa Divo Tùng Dương và “Em bé Chất” Xệ Xệ trong ca khúc “Một vòng Việt Nam” đã mang đến cảm xúc lắng đọng và xúc động cho giới mộ điệu Thủ đô. Bản nhạc đã truyền tải trọn vẹn tinh thần “Tự hào Việt Nam” mà bộ sưu tập muốn gửi gắm.

Có thể nói, Canifa by Lê Hà đã khẳng định được bản sắc qua những màn trình diễn độc đáo, kết hợp giữa thời trang, âm nhạc và vũ điệu đường phố, mang đến một trải nghiệm nghệ thuật đặc biệt và góp phần gắn kết con người với văn hóa Việt Nam.

Nơi phái đẹp được là chính mình: Kiêu hãnh, tự tin và lộng lẫy

Với bộ sưu tập mới “Tears of Gold,” thương hiệu Cem đã đưa giới mộ điệu bước vào không gian thời trang vừa thanh lịch vừa khắc họa vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ.

Các thiết kế là sự kết hợp giữa sắc vàng ánh kim và đen huyền bí, tôn vinh vẻ đẹp của “một nửa thế giới.” Bộ sưu tập Thu Đông 2024 của Cem mang đến những mẫu thiết kế gợi cảm, quyến rũ trong các gam màu đối lập nhưng không kém phần thanh lịch, sang trọng.

Các thiết kế biến hóa linh hoạt, thoạt nhìn thì mềm mại, thướt tha nhưng lại được cắt xẻ táo bạo đầy tinh tế. Tất cả sáng tạo đều mang tính biểu tượng mà thương hiệu Cem mong muốn truyền tải tuyên ngôn mạnh mẽ về sự tự tin, kiêu hãnh của phái đẹp.

Áo cổ thuyền và tay phồng được nhà mốt Cem đặc biệt “lăng-xê” trong bộ sưu tập mùa này. Những chiếc áo với phần cổ thuyền thanh thoát không chỉ tôn lên vẻ đẹp quý phái mà còn tạo tự tin và sang trọng cho người mặc. Tay phồng kết hợp cùng những chi tiết đính kết cầu kỳ đã mang lại vẻ ngoài cổ điển nhưng không kém phần hiện đại và ấn tượng cho trang phục.

Ngoài ra, chất liệu tua rua cũng là một yếu tố đặc trưng trong bộ sưu tập lần này. Từ những chiếc đầm casual duyên dáng đến những thiết kế tiệc tùng lộng lẫy, “Tears Of Gold” đã mang đến những vẻ đẹp kiêu sa, tinh tế và đầy lôi cuốn.

Một trong những điểm nhấn khi ra mắt bộ sưu tập là màn trình diễn chuyên nghiệp của “chị đại làng mẫu.” Siêu mẫu Thanh Hằng trong bộ cánh lộng lẫy mang phong cách của quý cô sang chảnh, thời thượng và luôn biết cách làm chủ cuộc chơi. “Siêu phẩm” tiệc tùng màu đen huyền bí này được đính kết thủ công từng viên pha lê và để lại ấn tượng nhờ cách phối trang phục thông minh với áo khoác lông làm điểm nhấn.

Thông qua “Tears Of Gold,” thương hiệu Cem mong muốn truyền tải thông điệp tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ; không chỉ gửi đi tuyên ngôn mạnh mẽ về sự tự tin, kiêu hãnh của phái đẹp mà bộ sưu tập còn là điểm đến dành riêng cho những quý cô yêu mến cái đẹp, trân quý sự lộng lẫy và hào nhoáng.

Có thể bạn quan tâm