Bộ GTVT xin gia hạn nghiên cứu đề án xã hội hóa cảng hàng không

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhiều địa phương chậm triển khai lập Đề án xã hội hóa cảng hàng không nên Bộ Giao thông Vận tải buộc phải xin gia hạn để tiếp tục hoàn thiện, báo cáo Chính phủ.
Phối cảnh một cảng hàng không.
Phối cảnh một cảng hàng không.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc báo cáo Đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức công-tư (PPP) khai thác các cảng hàng không.
Khẳng định đã xây dựng đề cương các nội dung chính của Đề án, gửi tới các tỉnh, thành để tiếp tục nghiên cứu, lập đề án đối với cảng hàng không, tuy nhiên Bộ Giao thông Vận tải thừa nhận do tính chất phức tạp về quản lý đất đai, quản lý tài sản cũng như việc tổ chức khai thác các cảng hàng không hiện hữu, công tác triển khai lập đề án của các địa phương chưa bảo đảm theo tiến độ đề ra.
Hiện Bộ Giao thông Vận tải mới nhận được Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác cảng hàng không của ủy ban nhân dân các tỉnh Quảng Nam, Sơn La, Thanh Hóa, Lâm Đồng. Đối với các địa phương còn lại (Nghệ An, Ninh Thuận, Đồng Nai, Cần Thơ), bộ sẽ tiếp tục đôn đốc để bảo đảm triển khai nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao.
Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép gia hạn thời hạn báo cáo kết quả nghiên cứu tới thời điểm quý 1/2023 để các địa phương có thời gian hoàn chỉnh đề án (thay vì quý 4/2022).
Vào tháng 9/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1121/QĐ-TTg về việc thành lập Tổ công tác nghiên cứu, đánh giá tổng thể khả năng khai thác hàng không dân dụng.
Tổ công tác có nhiệm vụ nghiên cứu, đánh giá tổng thể khả năng khai thác hàng không dân dụng tại sân bay quân sự Thành Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và sân bay quân sự Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai); nghiên cứu Đề án xã hội hóa đầu tư theo phương thức PPP khai thác các cảng hàng không Nà Sản (tỉnh Sơn La), Vinh (tỉnh Nghệ An), Chu Lai (tỉnh Quảng Nam), Cần Thơ (thành phố Cần Thơ) và một số cảng hàng không khác khi có nhu cầu và báo cáo Thường trực Chính phủ kết quả nghiên cứu trong quý 4/2022.
Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null