Bình Dương: Giảm thu phí trên quốc lộ 13 từ ngày 14.7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 13.7, đại diện Công ty CP phát triển hạ tầng kỹ thuật (Becamex IJC) cho biết đã có văn bản gửi Sở GT-VT Bình Dương về việc giảm 1.000 đồng/phương tiện khi đi qua 2 trạm thu phí trên quốc lộ 13.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 14.7, Becamex IJC đồng loạt giảm 1.000 đồng đối với các loại phương tiện đi qua 2 trạm thu phí Vĩnh Phú (Quốc lộ 13, TP.Thuận An, Bình Dương) và trạm Suối Giữa (TP.Thủ Dầu Một).

Hiện tại, Becamex IJC đang thu phí 15.000 đồng đối với ô tô dưới 12 chỗ ngồi và xe tải dưới 3,5 tấn; ô tô từ 12 - 30 chỗ ngồi và xe tải từ 3,5 - 8 tấn mức thu 18.000 đồng; ô tô trên 30 chỗ ngồi và xe tải trên 8 tấn mức thu 20.000 đồng/lượt xe qua trạm.

Với mức giảm 7%, 6% và 5% ở 3 mức thu đối với từng loại phương tiện nêu trên, nên từ 14.7, mức thu phí mới tại 2 trạm của Becamex IJC sẽ giảm còn 14.000 - 17.000 và 19.000 đồng/lượt.

 

Trạm thu phí Suối Giữa trên quốc lộ 13. Ảnh: Đỗ Trường
Trạm thu phí Suối Giữa trên quốc lộ 13. Ảnh: Đỗ Trường


Quốc lộ 13 đoạn qua tỉnh Bình Dương cho chiều dài trên 64 km từ cầu Vĩnh Bình (TP.Thuận An) đến cầu Tham Rớt (H.Bàu Bàng, Bình Dương) giáp ranh tỉnh Bình Phước được thu phí từ năm 2002 theo hợp đồng BOT giữa UBND tỉnh Bình Dương và Becamex IDC (công ty mẹ của Becamex IJC), thời hạn thu từ 2002 - 2037. Tuy nhiên, từ năm 2016 - 2019, Bình Dương tiếp tục thực hiện đầu tư nâng cấp cải tạo quốc lộ 13 nên thời hạn thu phí được kéo dài đến năm 2052.

Theo Đỗ Trường (TNO)

 
 

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

null