Benda Chinchilla 500 về Việt Nam: Mẫu cruiser Trung Quốc cạnh tranh trực tiếp Honda Rebel 500

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Một doanh nghiệp tư nhân tại TP.HCM vừa nhập khẩu mẫu mô tô Benda Chinchilla 500 – chiếc cruiser tầm trung đến từ Trung Quốc, được xem là đối thủ đáng gờm của Honda Rebel 500 và Kawasaki Eliminator 500 tại thị trường Việt Nam.

Với thiết kế mang đậm phong cách cổ điển, xe phân khối lớn Chinchilla 500 sở hữu kích thước tổng thể dài 2.220 mm, rộng 890 mm và cao 1.150 mm, trục cơ sở đạt 1.550 mm – nhỉnh hơn một chút so với Honda Rebel 500. Đặc biệt, chiều cao yên chỉ 705 mm giúp người lái dễ dàng chống chân, phù hợp với vóc dáng trung bình của người Việt Nam.

glo-benda-chinchilla-500-1.jpg

So với người anh em Napoleon 500 từng xuất hiện trước đó, Chinchilla 500 theo đuổi phong cách retro rõ nét hơn với yên thấp, bình xăng giọt nước dung tích 16 lít, tay lái cao – mang lại tư thế lái thoải mái đặc trưng của dòng xe cruiser. Các chi tiết như đèn pha tròn, xi-nhan và gương chiếu hậu dạng gù đều được thiết kế theo hướng hoài cổ. Tuy nhiên, hệ thống phuộc trước dạng hành trình ngược cùng giảm xóc lò xo đôi phía sau vẫn đảm bảo khả năng vận hành ổn định.

glo-benda-chinchilla-500-2.jpg

Dù khoác lên mình ngoại hình cổ điển, Benda Chinchilla 500 lại được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Toàn bộ hệ thống đèn đều là LED, cụm đồng hồ là màn hình TFT tròn hiển thị màu. Xe sử dụng bộ vành đúc 16 inch cả trước và sau, đi kèm phanh đĩa đơn và hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.

Cung cấp sức mạnh cho mẫu cruiser này là khối động cơ V-Twin dung tích 475,6 cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 42 Nm. Xe sử dụng hệ thống truyền động bằng dây đai – một trang bị thường thấy trên các dòng xe cao cấp như Harley-Davidson, mang lại khả năng vận hành êm ái, ít tiếng ồn và yêu cầu bảo dưỡng thấp hơn so với hệ truyền động bằng xích.

glo-benda-chinchilla-500-3.jpg

Ngoài ABS, Benda Chinchilla 500 còn được tích hợp hệ thống kiểm soát lực kéo và bộ ly hợp chống trượt (slipper clutch) – những tính năng hiếm thấy trong phân khúc xe cruiser tầm trung. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình vào khoảng 4,5 lít/100 km, khá tiết kiệm cho những hành trình dài.

glo-benda-chinchilla-500-4.jpg

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe này có giá bán từ khoảng 3.780 USD (tương đương 95 triệu đồng). Theo đơn vị nhập khẩu, giá bán tại Việt Nam vẫn chưa được công bố chính thức nhưng dự kiến sẽ thấp hơn đáng kể so với các đối thủ đến từ Nhật Bản như Honda Rebel 500 (giá niêm yết 181,3 triệu đồng) hay Kawasaki Eliminator 500 (182,8 triệu đồng).

Có thể bạn quan tâm

VinFast lập kỷ lục lịch sử: Doanh số 100.000 ô tô điện sau 9 tháng - Bước ngoặt ngành xe Việt

VinFast lập kỷ lục lịch sử: Doanh số 100.000 ô tô điện sau 9 tháng - Bước ngoặt ngành xe Việt

(GLO)- Thị trường ô tô Việt Nam vừa chứng kiến một cột mốc chưa từng có tiền lệ: chỉ trong vòng 9 tháng đầu năm 2025, VinFast - hãng xe điện "Make in Vietnam" - đã cán mốc 103.884 xe bán ra. Thành tích này là "cú hích" có thể định hình lại cục diện ngành ô tô Việt Nam trong thập kỷ tới.

Gợi ý những mẫu ô tô mới trong tầm giá 400 triệu dành cho người mua xe lần đầu

Gợi ý những mẫu ô tô mới trong tầm giá 400 triệu dành cho người mua xe lần đầu

(GLO)- Lần đầu mua ô tô, lựa chọn một chiếc xe phù hợp nhu cầu và túi tiền là điều không dễ. Tuy nhiên, trong tầm giá khoảng 400 triệu đồng, người dùng hiện nay vẫn có khá nhiều mẫu xe đáng chú ý - từ sedan, hatchback đến xe điện - đáp ứng tốt cho việc đi lại cá nhân, gia đình hay chạy dịch vụ.

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

(GLO)- Sau hơn 10 năm vắng bóng, thương hiệu xe tay ga huyền thoại đến từ Ý - Lambretta - chính thức trở lại tại thị trường Việt Nam với ba mẫu xe mới: X125, X300 và G350. Sự tái xuất lần này thể hiện tham vọng định hình lại phân khúc xe tay ga cao cấp giàu phong cách tại Việt Nam.

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

(GLO)- Sau một thời gian dài gây bão toàn cầu bằng chiến lược "giá rẻ bất ngờ", Trung Quốc nay tuyên bố sẽ không dung thứ cho những lỗ hổng trong xuất khẩu ô tô điện. Một cuộc cải tổ đang được khởi động - và nó không chỉ nhắm tới thị trường, mà còn đến tận cốt lõi mô hình phát triển.

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

null