Royal Enfield Classic 650 ra mắt tại Đông Nam Á, giá 7.700 USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mẫu xe phong cách cổ điển lớn nhất phân khúc 650 phân khối, trang bị nhiều công nghệ, động cơ 2 xi-lanh, công suất 46,4 mã lực.

Ngày 10/10/2025, đánh dấu một bước tiến quan trọng của thương hiệu xe máy danh tiếng Royal Enfield khi mẫu xe Classic 650 chính thức được ra mắt tại thị trường Thái Lan, quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á. Được biết đến là mẫu xe phong cách cổ điển đặc trưng của Royal Enfield, Classic 650 mới không chỉ kế thừa vẻ đẹp hoài cổ mà còn được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại, hứa hẹn sẽ thu hút những tín đồ yêu thích môtô cổ điển.

glo-royal-enfield-classic-650-1.jpg
Royal Enfield Classic 650 2025 giá từ 7.700 USD.

Với thiết kế kế thừa truyền thống của những chiếc môtô Anh thời hậu chiến, Classic 650 2025 mang đến những nét đặc trưng không thể nhầm lẫn. Dàn áo được cải tiến với các chi tiết mạ crôm và nhôm đánh bóng phủ niken, nổi bật trên chắn bùn trước và sau cũng như trục bánh xe, mang đến vẻ ngoài sang trọng và đậm chất cổ điển.

Điểm nhấn thiết kế không thể bỏ qua là đèn pha tròn kiểu cổ điển, sử dụng công nghệ LED hiện đại. Đặc biệt, chiếc xe còn được trang bị tấm chắn đèn pha tạo thêm điểm nhấn mạnh mẽ, làm tăng vẻ "retro" mà vẫn đảm bảo hiệu năng chiếu sáng tối ưu. Bình xăng có hình giọt nước, là một biểu tượng đặc trưng của Royal Enfield từ năm 1954, tạo nên sự gắn kết giữa quá khứ và hiện tại.

glo-royal-enfield-classic-650-4.jpg

Không chỉ chú trọng đến vẻ đẹp cổ điển, Classic 650 2025 còn được trang bị các tính năng hiện đại. Cụm đồng hồ kỹ thuật số mới với màn hình TFT không chỉ hiển thị đầy đủ thông tin về vận hành xe mà còn tích hợp dẫn đường GPS, mang đến sự tiện lợi cho người lái trong mọi chuyến hành trình.

Ngoài ra, yên đôi được thiết kế lại với khả năng tháo rời phần sau, tạo sự linh hoạt cho người sử dụng, đồng thời giúp chiếc xe dễ dàng chuyển đổi giữa việc sử dụng solo hoặc có người ngồi sau.

glo-royal-enfield-classic-650-2.jpg
Xe trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng công suất 46,4 mã lực.

Khung sườn của Classic 650 2025, mặc dù có sự tương đồng với các dòng xe khác của Royal Enfield như Super Meteor 650 và Shotgun 650, nhưng đã được điều chỉnh để mang đến cảm giác lái phù hợp với phong cách cổ điển. Bộ vành nan hoa 19 inch ở bánh trước và 18 inch ở bánh sau, kết hợp cùng lốp không săm 100/90-19 ở phía trước và 140/70-R18 ở phía sau, đảm bảo sự ổn định và độ bám đường tốt nhất.

Hệ thống giảm xóc trước là loại ống lồng, trong khi giảm xóc sau là lò xo đôi của thương hiệu Showa, giúp chiếc xe vận hành êm ái trên mọi loại địa hình. Về an toàn, Classic 650 2025 được trang bị hệ thống phanh đĩa đơn với đĩa phanh 320 mm ở bánh trước và 300 mm ở bánh sau, kết hợp với kẹp phanh 2 piston, mang đến hiệu suất phanh ấn tượng và độ an toàn cao.

Về phần động cơ, Classic 650 2025 được trang bị động cơ hai xi-lanh thẳng hàng, dung tích 648 phân khối, làm mát bằng kết hợp gió và dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 46,4 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 52,3 Nm tại 5.650 vòng/phút, mang đến sức mạnh vừa đủ cho những chuyến đi dài nhưng vẫn đảm bảo sự mượt mà, dễ dàng điều khiển.

Xe sử dụng hộp số 6 cấp và côn tay, đem lại trải nghiệm lái phấn khích và đậm chất thể thao, đồng thời đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích sự vận hành chân thực, mạnh mẽ.

Royal Enfield Classic 650 2025 có mặt tại thị trường Thái Lan từ tháng 10 năm 2025, với mức giá dao động từ 7.700 USD đến 8.000 USD, tùy theo từng phiên bản và trang bị. Người tiêu dùng có thể chọn lựa từ ba màu sắc tinh tế, phù hợp với sở thích cá nhân: đen huyền bí, nâu cổ điển và xám thanh lịch.

glo-royal-enfield-classic-650-3.jpg

Với sự kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển và công nghệ hiện đại, Royal Enfield Classic 650 2025 chắc chắn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn đối với những tín đồ của dòng môtô cổ điển, đặc biệt là trong phân khúc 650 phân khối tại Đông Nam Á.

Có thể bạn quan tâm

VinFast lập kỷ lục lịch sử: Doanh số 100.000 ô tô điện sau 9 tháng - Bước ngoặt ngành xe Việt

VinFast lập kỷ lục lịch sử: Doanh số 100.000 ô tô điện sau 9 tháng - Bước ngoặt ngành xe Việt

(GLO)- Thị trường ô tô Việt Nam vừa chứng kiến một cột mốc chưa từng có tiền lệ: chỉ trong vòng 9 tháng đầu năm 2025, VinFast - hãng xe điện "Make in Vietnam" - đã cán mốc 103.884 xe bán ra. Thành tích này là "cú hích" có thể định hình lại cục diện ngành ô tô Việt Nam trong thập kỷ tới.

Gợi ý những mẫu ô tô mới trong tầm giá 400 triệu dành cho người mua xe lần đầu

Gợi ý những mẫu ô tô mới trong tầm giá 400 triệu dành cho người mua xe lần đầu

(GLO)- Lần đầu mua ô tô, lựa chọn một chiếc xe phù hợp nhu cầu và túi tiền là điều không dễ. Tuy nhiên, trong tầm giá khoảng 400 triệu đồng, người dùng hiện nay vẫn có khá nhiều mẫu xe đáng chú ý - từ sedan, hatchback đến xe điện - đáp ứng tốt cho việc đi lại cá nhân, gia đình hay chạy dịch vụ.

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

(GLO)- Sau hơn 10 năm vắng bóng, thương hiệu xe tay ga huyền thoại đến từ Ý - Lambretta - chính thức trở lại tại thị trường Việt Nam với ba mẫu xe mới: X125, X300 và G350. Sự tái xuất lần này thể hiện tham vọng định hình lại phân khúc xe tay ga cao cấp giàu phong cách tại Việt Nam.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

(GLO)- Sau một thời gian dài gây bão toàn cầu bằng chiến lược "giá rẻ bất ngờ", Trung Quốc nay tuyên bố sẽ không dung thứ cho những lỗ hổng trong xuất khẩu ô tô điện. Một cuộc cải tổ đang được khởi động - và nó không chỉ nhắm tới thị trường, mà còn đến tận cốt lõi mô hình phát triển.

null