Honda CG150 sắp được đưa về Việt Nam: Thiết kế cổ điển, đi hơn 400km mỗi lần đổ xăng, giá khoảng 42 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Một đại lý chuyên nhập khẩu xe máy tại khu vực phía Nam mới đây đã tiết lộ đang chuẩn bị mang về Việt Nam mẫu xe côn tay Honda CG150 – chiếc xe sở hữu thiết kế cổ điển hiếm gặp, khác biệt so với các mẫu xe phổ thông hiện nay.

Honda CG150 là sản phẩm do liên doanh Atlas Honda tại Pakistan sản xuất. Đây là mẫu xe mang phong cách retro, với thiết kế đậm chất hoài cổ, nhắm đến nhóm người dùng yêu thích phong cách xe những năm 2000.

3xe-honda-cg150.jpg

Trước đó, thị trường Việt Nam từng ghi nhận sự xuất hiện của mẫu Honda CGX150 – một mẫu xe cũng mang kiểu dáng cổ điển nhưng được sản xuất bởi liên doanh Wuyang-Honda tại Trung Quốc. Dù có phần tên gọi tương đồng, nhưng CG150 và CGX150 lại là hai mẫu xe hoàn toàn khác biệt về nguồn gốc sản xuất lẫn thiết kế.

2xe-honda-cg150.jpg

Theo thông tin từ Atlas Honda, CG150 được trang bị động cơ SOHC 4 thì, dung tích 150cc. Công suất đầu ra đạt 8,75 kW (11,73 mã lực) tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 12,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Các thông số này khi so với Honda Winner X (150cc, DOHC, 15,42 mã lực / 13,5 Nm) thì có phần khiêm tốn, nhưng CG150 lại ghi điểm ở những yếu tố khác.

4xe-honda-cg150.jpg

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của mẫu xe này là bình xăng dung tích lớn, lên tới 11,4 lít. Với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 2,82L/100km, xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 404 km chỉ với một lần đổ xăng. Tuy nhiên, hiện chưa rõ CG150 sử dụng chế hòa khí hay hệ thống phun xăng điện tử – điều ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành và bảo trì, đặc biệt nếu sử dụng bơm điện tử thì không nên để xe cạn xăng hoàn toàn.

7xe-honda-cg150.jpg

Về hộp số, CG150 sử dụng hộp số tay 5 cấp – điều khá lạ trong bối cảnh phần lớn các mẫu xe côn tay Honda tại Việt Nam (cả chính hãng và nhập khẩu) đều dùng hộp số 6 cấp. Thiết lập này có thể khiến một số người dùng liên tưởng đến dòng xe địa hình như Honda CRF150L.

6xe-honda-cg150.jpg

Ngoại hình Honda CG150 đậm chất cổ điển với cụm đèn pha LED tròn, đèn hậu vuông, yên xe kiểu "bánh mì" và đồng hồ cơ đôi. Tổng thể thiết kế thậm chí còn cổ điển hơn cả CGX150, đồng thời khác biệt rõ rệt với các mẫu xe hiện hành của Honda Việt Nam. Dù mang phong cách hoài cổ, CG150 vẫn có trang bị hiện đại như bộ mâm nhôm đúc đa chấu thay vì vành nan hoa.

5xe-honda-cg150.jpg

Hiện tại, xe có ba tùy chọn màu sắc: xanh lá đậm, đỏ, và đen phối xám. Một điểm cộng khác là hệ thống phanh kết hợp CBS (Combi Brake System), giúp phân bổ lực phanh đều giữa bánh trước và sau, từ đó tăng độ an toàn khi phanh gấp.

Honda CG150 có trọng lượng khô 118 kg, chiều cao yên 773 mm, khoảng sáng gầm 171 mm. Với thông số này, xe phù hợp với người có chiều cao từ 1,60 m trở lên, dễ dàng kiểm soát và điều khiển trong đô thị.

8xe-honda-cg150.jpg

Hiện đơn vị nhập khẩu vẫn chưa công bố thời điểm xe chính thức có mặt tại Việt Nam cũng như giá bán cụ thể. Tuy nhiên, theo mức giá quy đổi hiện tại, Honda CG150 sẽ rơi vào khoảng 42 triệu đồng – một mức giá khá hấp dẫn đối với một mẫu xe nhập khẩu mang phong cách cổ điển.

Có thể bạn quan tâm

Kove 800X GT 2025 - “Chiến mã” địa hình chính thức ra mắt, sẵn sàng thách thức mọi đối thủ

Kove 800X GT 2025 - “Chiến mã” địa hình chính thức ra mắt, sẵn sàng thách thức mọi đối thủ

(GLO)- Kove Moto Malaysia vừa giới thiệu chính thức mẫu adventure-touring hoàn toàn mới - Kove 800X GT phiên bản 2025, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Mẫu xe này được thiết kế chuyên biệt cho những tín đồ đam mê khám phá, chinh phục cung đường dài và địa hình đa dạng.

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

(GLO)- Sau hơn 10 năm vắng bóng, thương hiệu xe tay ga huyền thoại đến từ Ý - Lambretta - chính thức trở lại tại thị trường Việt Nam với ba mẫu xe mới: X125, X300 và G350. Sự tái xuất lần này thể hiện tham vọng định hình lại phân khúc xe tay ga cao cấp giàu phong cách tại Việt Nam.

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10: "Cuộc chiến" giảm giá chưa có hồi kết

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10: "Cuộc chiến" giảm giá chưa có hồi kết

(GLO)- Đầu quý IV cuộc đua giảm giá ô tô tại Việt Nam tiếp tục nóng với sự tham gia của loạt tên tuổi lớn như Toyota, Honda, Hyundai, Mitsubishi, Kia... Các chương trình ưu đãi không hề hạ nhiệt mà còn được đẩy lên mức cao hơn, cho thấy áp lực lớn về doanh số và tồn kho đang đè nặng lên các hãng xe.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

(GLO)- Sau một thời gian dài gây bão toàn cầu bằng chiến lược "giá rẻ bất ngờ", Trung Quốc nay tuyên bố sẽ không dung thứ cho những lỗ hổng trong xuất khẩu ô tô điện. Một cuộc cải tổ đang được khởi động - và nó không chỉ nhắm tới thị trường, mà còn đến tận cốt lõi mô hình phát triển.

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

null