6 trường THPT thí điểm quản lý và phê duyệt giáo án trên không gian mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản cho phép 3 trường THPT trên địa bàn tỉnh triển khai thí điểm việc quản lý và phê duyệt giáo án trên không gian mạng từ học kỳ 2 năm học 2020-2021 gồm: THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê), THPT Trần Hưng Đạo (huyện Mang Yang), THPT Lê Hồng Phong (huyện Đak Đoa). Trước đó, các trường THPT: Phan Bội Châu, Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku) và Chu Văn An (huyện Krông Pa) đã thực hiện mô hình này.
Quản lý và phê duyệt giáo án trên không gian mạng tại Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku). Ảnh: Mộc Trà.
Quản lý và phê duyệt giáo án trên không gian mạng tại Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku). Ảnh: Mộc Trà
Sở GD-ĐT yêu cầu các trường hoàn chỉnh quy trình, quy chế tổ chức thực hiện quản lý và phê duyệt giáo án trên không gian mạng đảm bảo quyền quản trị, quyền chỉnh sửa tài liệu; thời gian upload tài liệu trước giờ thực hiện dạy học trên lớp, lưu thời gian chỉnh sửa; đảm bảo tính bảo mật, tính công bằng, khách quan, trung thực... Giáo viên lên lớp phải có thiết bị điện tử để xem giáo án. File giáo án của từng giáo viên phải được lưu trữ thành tệp, thứ tự theo tiết học và tuần học.
Mô hình này nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy-học và quản lý giáo dục; thực hiện chuyển đổi số trong GD-ĐT và đổi mới công tác quản lý giáo dục trung học.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null