Tình nguyện trở thành anh "Bộ đội cụ Hồ"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đợt tuyển quân năm nay, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã An Khê, Gia Lai tuyển chọn được 77 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Trong đó có 8 thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ.

Ngày lên đường nhập ngũ, những tân binh mười tám đôi mươi chững chạc, rắn rỏi hơn trong bộ quân phục. Trong môi trường quân đội giúp họ trau dồi bản lĩnh, kỹ năng sống, hoàn thiện bản thân. Và với những tân binh tình nguyện không chỉ là nhiệm vụ mà đã thỏa ước nguyện. Tân binh Trần Thế Phương (tổ dân phố 2, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) là một trong 8 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này, Phương bày tỏ: “Em từng mong ước khoác trên mình bộ quân phục màu xanh và trở thành Bộ đội cụ Hồ. Vinh dự được đứng vào đội ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, em sẽ cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu”.   

 

Tân binh Nguyễn Phương Nam (tổ 4, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) trong ngày hội tòng quân. Ảnh: Ngọc Minh
Tân binh Nguyễn Phương Nam (tổ 4, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) trong ngày hội tòng quân. Ảnh: Ngọc Minh

Từ nhỏ Nguyễn Phương Nam (SN 1998, ngụ tổ dân phố 4, phường An Phú, thị xã An Khê) đã thầm ngưỡng mộ ông ngoại của mình, một cựu quân nhân Việt Nam anh hùng. Những câu chuyện về năm tháng hoạt động cách mạng của ông đã âm thầm truyền lửa cho Nam. Thêm nữa hình ảnh các chú bộ đội canh giữ biên cương, hải đảo, giúp dân trong lũ lụt, sản xuất, dạy học… thật thiêng liêng cao cả, càng làm Nam thêm yêu mến Bộ đội cụ Hồ. Cùng với sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình từ Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thị xã đã giúp Nam thực hiện được ý nguyện, trở thành chú bộ đội. “Từ lâu em đã rất ngưỡng mộ các chú bộ đội. Vì vậy, em tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ để được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành trong môi trường quân đội. Em sẽ nỗ lực học tập, luyện rèn để xứng đáng là quân nhân của lực lượng vũ trang Việt Nam”-Nam chia sẻ.

Mẹ của Nam, bà Trần Thị Tỵ cũng vui vẻ cho hay: “Chúng tôi cảm thấy vinh dự và tự hào. Mong con chấp hành thật tốt các kỷ luật quân đội và quy định của đơn vị, vừa là thể hiện trách nhiệm của một người quân nhân, đồng thời phát huy truyền thống gia đình”.    

Trao đổi với phóng viên về việc các thanh niên trên địa bàn tình nguyện lên đường nhập ngũ, Thượng tá Nguyễn Thanh Nam-Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự thị xã An Khê cho biết: “Trong quá trình thực hiện công tác tuyển quân có nhiều công dân làm đơn xin tình nguyện phục vụ trong quân đội, chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi vì họ đã xác định tốt vai trò trách nhiệm của một người thanh niên với Tổ quốc. Về phía đơn vị, chúng tôi luôn tạo điều kiện, hướng dẫn thủ tục để bảo đảm tốt các quyền lợi cho thanh niên khi tình nguyện phục vụ trong quân đội. Đơn vị còn phối hợp với các cơ quan, phòng, ban ngành, đoàn thể của địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để cho công tác tuyển quân những năm tiếp theo đạt kết quả tốt hơn”.

Năm nay thị xã An Khê có 77 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó: 55 tân binh được Trung đoàn 142 (Sư đoàn 315-Quân khu 5) tiếp nhận; Tiểu đoàn bộ binh 50 (Trung đoàn 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tiếp nhận 10 tân binh và Công an tỉnh Gia Lai tiếp nhận 12 tân binh.

Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.